Hôm nay,  

Mỹ: Gian Lận Vay Tiền Nhà Lên 45%, Tốn 1 Tỉ Đô, 10 Năm

07/12/200800:00:00(Xem: 3032)

Mỹ: Gian Lận Vay Tiền Nhà lên 45%, tốn 1 Tỉ Đô, 10 Năm

MIAMI  -- Những sự kiện về gian lận vay mượn tiền mua nhà được phúc trình đã tăng lên 45% trong qúy 2 so với một năm trước, khi những người vay mượn trình bày sai thông tin tài chánh để nắm lấy một số tiêu chuẩn cho vay chặt chẽ hơn, theo tài liệu kỹ nghệ cho thấy.
Nhiều tài sản ở Florida đã dẫn đầu phương thức với 1/5 của những sự kiện gian lận vay mượn tiền mua nhà được phúc trình trong qúy 2, theo tường trình của Học viện Nghiên cứu Tài sản Vay mượn mua nhà. California đứng hàng thứ 2 và Illinois đứng hàng thứ 3, theo tài liệu cho thấy.
Trong quý 1, phúc trình sự kiện gian lận tiền vay mượn mua nhà đã tăng 42% so với quý 1 của năm 2007.
Mức gia tăng lớn nhất trong gian lận trong nửa năm đầu năm nay gồm những người vay mượn trình bày sai hồ sơ tài chánh của họ để cố gắng đạt cho được mức hướng dẫn vay mượn khó khăn, theo phúc trình cho biết.
Jennifer Butts, giám đốc hoạt động của học viện, nói rằng một số thí dụ căn bản gồm những hồ sơ ngân hàng sai được làm trên máy điện toán và các số tiền trả với dấu tích bôi sửa sai bằng chất hồ trắng.


Kỹ nghệ đã phàn nàn một phần đối với những tiêu chuẩn cho vay dễ dãi mà giúp đưa đến thị trường nhà cửa cháy bỏng. Sự gian lận tiền vay mượn mua nhà đã phí phạm các nhà cho vay khoảng 1 tỉ đô la trong 10 năm qua, Hội Những Ngân Hàng Cho Vay Tiền Mua Nhà đã cho biết như vậy.
Denise James, giám đốc kế hoạch tiếp thị cho phục vụ vay mượn của LexisNexis, cơ quan làm chủ MARI, nói rằng nhưng có vẻ những phúc trình gian lận đang gia tăng từng phần bởi vì những nhà cho vay đang giám sát các hồ sơ xin vay tiền và những nhân viên kỹ nghệ chặt chẽ hơn để giảm bớt nguy cơ.
Trên toàn quốc, hơn 65% các sự kiện gian lận trong 2 quý đầu năm thuộc loại hồ sơ tổng quát hướng dẫn sai tên tuổi và tài sản thật của người mua. Trong số nhiều trường hợp gian lận vay tiền mua nhàthông thường khác là hướng dẫn sai lịch sử tiền thu nhập, mức định giá, nghề nghiệp và nợ nần và tài sản.
Nhiều khu vực thành thị của Miami và Tampa chiếm ½ trường hợp gian lận vay mượn ở Florida. Tại California, thành phố Los Angeles và San Francisco dẫn đầu. Thành phố Chicago và Rockford là đứng đầu ở Illinois.
Bản phúc trình kết luận rằng những nhà cho vay cần các cách tốt hơn để phát hiện những mâu thuẫn trong các hồ sơ xin vay mượn. Kỹ nghệ cũng cần chia xẻ thông tin tốt hơn và những vay mượn đáng nghi ngờ từ bước đầu của tiến trình, theo phúc trình cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.