Hôm nay,  

Thời Khủng Hoảng: Thư Viện Đông Dân Vô Gia Cư Vào Hơn

12/04/200900:00:00(Xem: 2740)
Thời Khủng Hoảng: Thư Viện Đông Dân Vô Gia Cư Vào Hơn
ARLINGTON HEIGHTS (ILLINOIS) - Thư viện công cộng ở đây mới vừa đóng cửa trong một buổi tối vào tháng 12 khi 2 người đàn ông vô gia cư  sử dụng các giá sách làm chỗ ngủ để chống lạnh bên ngoài.
Sự kiện bắt đầu bằng việc cãi cọ đưa đến xô xác khi một trong 2 người đàn ông rút con dao ra và đâm người kia 6 nhác, khiến người đó chảy máu tràn lan trên những cuốn sách rớt la liệt.
Cũng giống như nhiều thư viện trên toàn quốc, Thư Viện Arlington Heights Memorial đã cố gắng giữ tốc độ với thời đại thay đổi, bảo đảm thích ứng trong thời đại digital bằng việc xuất hiện ngay trong các khu phố thị, và đặt nặng đến các dịch vụ tiết kiệm đáp ứng những nhu cầu của cộng đồng.
Tuy nhiên, trong những ngày này cộng đồng cần có được sự giúp đỡ vượt xa hơn bình thường - và tại nhiều thư viện, chuyển từ một nơi yên tịnh bình thường thành một cái lò nóng xúc cảm và căng thẳng.
Khi khủng hoảng kinh tế toàn quốc đã lún sâu hơn và các dịch vụ xã hội đã trở thành tai họa của những cắt giảm ngân sách, nhiều thư viện đã chứa nhiều người, đặc biệt những người tìm việc và những người trải qua thời buổi khó khăn. Các thư viện ở khắp nước đang chứng kiến sự gia tăng gấp bội số người lui tới, thường từ 10% tới 30%, so với năm ngoái.

Nhưng tại một số thành phố, số lượng người đông đảo mới này đang khiến các thư viện đi theo hướng chưa từng thấy trước đây, với những nhân viên thư viện phải đương đầu với nhiều căng thẳng quá đà hơn là việc bắt phạt hay sách bị xáo trộn. Nhiều nhân viên thư viện nói rằng họ cảm thấy phát bệnh vì những nhu cầu mới xuất hiện của công việc, kết quả làm việc với lo lắng và thường bực bội. Căng thẳng trở thành trầm trọng đến độ mà chuyên viên điều trị sẽ phải được mời đến để giúp các nhân viên thư viện.
Những chứng bệnh thành thị giống như việc vô gia cư đã ảnh hưởng các thư viện trong nhiều thành phố từ nhiều năm, nhưng các nhân viên thư viện ở đây và nhiều nơi khác nói rằng họ đang chứng kiến những thách thức mới.
Họ phạt những người ngủ thường ở các phòng phủ. Những khách hàng không thể đọc hay viết nhờ giúp điền đơn xin việc làm. Một số người ngồi trước máy điện toán để dùng internet, ngay dù họ chẳng biết internet là cái gì.
Paul LeClerc, giám đốc của Thư Viện Công Cộng New York, nói rằng 40 triệu người vào thăm các thư viện tại New York hơn một năm qua. Đây là số lượng lớn trong khoảng thời gian 12 tháng chưa từng thấy.
Tại Los Angeles, cảnh sát nói rằng Thư Viện Công Cộng Trung Tâm đã trở thành nơi lôi cuốn các tên trộm, và rằng, lôi kéo những tên ăn cặp vặt ra khỏi những cửa hàng, có nhiều tên trộm cắp đồ đạt cá nhân tại thư viện hồi năm rồi hơn bất cứ nơi nào khác ở trung tâm thành phố Los Angeles.
Tại thành phố Sacramento trong năm nay, 2 cơ sở thư viện công cộng tạm thời ngưng nhận tiền phạt vì mượn sách quá hạn, sau vụ các tên trộm đánh đập 3 lần kể từ tháng 6 - trong 1 trường hợp, không còn an toàn với tiền bạc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Guatemala và Venezuela đồng ý ngưng tranh 1 ghế luân phiên tại HĐ Bảo An để cùng hậu thuẫn Panama - thêm 2 nước này ủng hộ, coi như Panama chắc thắng nhiệm kỳ 2 năm tại HĐ Bảo An
Ít nhất 7 người trúng đạn trong cuộc vui chơi Halloween trên đường đồi Castro uốn lượn của thành phố San Francisco, cũng là khu tập trung những người đồng tính luyến ái tại các quán nước.
Tin tức trong ngày Thứ Ba loan báo Bắc Hàn đã nhận lời trở lại đàm phán nguyên tử 6 nước - tại LHQ, ĐS John Bolton cho biết điều quan trọng là lời nói phải biến thành hành động. Các nước can dự
Chập tối Thứ Ba, 1 phi cơ rời trạm hành khách để tiến ra phi đạo đã chạm cánh với 1 phi cơ đang được kéo đi trên đường dẫn (taxiway) hướng về kho đậu để tu bổ. Va chạm xẩy ra tại phi trường
Dòng lưu thông của xe cộ bị ngăn một lúc hồi tối Thứ Ba ở 5, 6 con đường gần Bạch Oc sau khi có tin nhầm lẫn về 1 người mang bom xuất hiện phía trước Bộ ngân khố - phát ngôn viên Kim Bruce
Nghị sĩ John Kerry tuyên bố "Nếu bạn không có giáo dục, bạn sẽ sa lầy ở Iraq" và đã bị các chính khách CH đòi xin lỗi vì nói như vậy là xúc phạm quân đội, coi họ là ngu dốt và thiếu học.
Raymond Lee Oyler 36 tuổi là cư dân Beaumont đã bị bắt hồi chiều Thứ Ba với 2 tội danh về gây cháy rừng tại khu vực Banning Pass hồi Tháng 6, và 2 tội danh về cất giữ vật liệu gây cháy.
Sau một thời gian bị chỉ trích về công tác cứu trợ nạn nhân khủng bố 11-9 và bão lụt Katrina, hôm Thứ Hai Hồng Thập Tự Hoa Kỳ loan báo kế hoạch cải tổ lớn, gồm thu nhỏ HĐ Giám Đốc
Hôm Thứ Hai, khoảng 1 giờ trưa, nhà chức trách điều tra tìm thủ phạm gây cháy rừng ở quận Riverside đã chất vấn 2 người trong khi lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa sau 5 ngày nỗ lực.
Ông John Kerry, nghị sĩ của tiểu bang Massachusetts và là cựu ứng cử viên TT của đảng DC, đã xuất hiện trong buổi vận động cử tri của ứng cử viên Thống Đốc Phil Agnelides
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.