Hôm nay,  

Cali Cử Phái Đoàn Tới Cuba, Hy Vọng Hốt Bạc Thương Mại

27/01/200800:00:00(Xem: 4252)

California, tiểu bang sản xuất thực phẩm đứng đầu toàn quốc, đã chính thức gửi đi một đoàn nông phẩm đến nước cộng sản Cuba, với hy vọng sẽ đụng vào được tiềm năng 180 triệu đồng thị trường thực phẩm.

Trong lúc các bang khác đẩy mạnh việc mua bán nông sản với Cuba khoảng 350 triệu mỗi năm, đa số là lúa mạch, thì Cali vẫn chậm chạp ở sau. Các công ty tại Cali đã bán nhiều sản phẩm trị giá $735.000 vào năm 2006.

"Chúng tôi hơi trễ nãi trong việc giao dịch, nhưng chúng tôi đã có mặt," là lời thư ký Nông Sản và Thực Phẩm California, ông A.G. Kawamura nói với phóng viên tại thủ đô Havana.

Kawamura là trưởng đoàn đại diện các công ty tìm kiếm hợp đồng về bơ, sữa, rượu, nho, hạt và trái cây. Đa phần, Cuba đã mua sữa bột và gạo từ Cali cũng như một số rượu và táo.

Washington đã duy trì lệnh cấm vận kinh tế đối với Cuba kể từ năm 1962 nhưng vào năm 2000, mua bán thực phẩm được cho phép. Trong 7 năm qua, thực phẩm bán ra đã mang nguồn lợi nhuận 2 tỷ đồng cho Hoa Kỳ, không tính đến bảo hiểm và cước phí vận chuyển.

Kawamura nói rằng trong cuộc khảo sát mới đây cho thấy Cuba nhập cảng khoảng 180 triệu đồng hàng hoá mà nông dân và chủ trải Cali cung cấp.

"Cuối cùng thì California cũng gia nhập giao dịch với Cuba," theo lời Greg Estevane, thuộc công ty Global Strategies đã bán rượu California và cà chua đến Cuba.

Estevante nói điều này thực hiện được bởi vì chính quyền Bush đang sắp bàn giao cương vị tổng thống và giới hạn tài chính có thể được gỡ bỏ.

Cuba gia tăng mua bán hàng hoá Hoa Kỳ vào năm ngoái, nhưng đó là vì giá cả có phần nào cao hơn, theo người đứng đầu cơ quan nhập khẩu thực phẩm Alimport là Pedro Alvarez cho biết.

"Số lượng thực phẩm bán được sẽ tiếp tục chậm trễ và lâu nếu như cấm vận chưa được bãi bỏ." Alvarez muốn ám chỉ đến việc thương mại song phương cũng như du lịch Cuba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.