Hôm nay,  

Xin Cứu 2 Triệu Dân Sắp Bị Mất Nhà...- TNS Dodd Mời Điều Trần Bộ Trưởng Ngân Khố

22/08/200700:00:00(Xem: 3729)

Ảnh hưởng của thị trường tài trợ địa ốc bừa bãi gây quan ngại các nhà lập pháp liên bang, gây biến động trong vài tuần qua tại Wall Street.

Trong tuần qua, Quỹ dự trữ liên bang bắt đầu can thiệp, trươc hết bằng cách hạ nửa phần trăm lãi suất cho các  ngân hàng thương mại sau khi đã bơm hàng chục tỉ MK vào hệ thống ngân hàng.

Hôm Thứ Ba, Thống Đốc Ben Bernanke và Bộ Trưởng ngân khố Henry Paulson được mời tới Thượng Viện thảo luận.

Nhân dịp này, nghị sĩ Chris Dodd, chủ tịch Ủy Ban ngân hàng, gia cư và đô thị vụ, hô hào Bạch Ốc giúp công dân không mất nhà.

Ông ươc lượng 2 triệu người có thể mất nhà đang mua trả góp không phải vì mất việc, không vì kinh tế suy sụp mà vì cac điều kiện thương lượng không thich hợp.

Thượng Nghị Sĩ Dodd,  người đang hy vọng được đảng của ông đề cử tranh cử Tổng Thống 2008, nhận định buổi điều trần là “tích cực,” nhưng lộ vẻ mất kiên nhẫn với chính phủ Bush và Quỹ Dự Trữ Liên Bang để đòi phải hành động xa hơn để giam3 áp lực khủng hoảng tín dụng và thị trường nợ mua nhà.

TNS Dodd nói, “Tới lúc quý vị hành động rồi. Quả banh đang ở trong chân của B5ahc Ốc và Quỹ Dự Trữ Liên Bang.”

Ông nói là Quỹ Dự Trữ Liên Bang hành động quá chậm trong việc kiểm soát các ngân hàng cho vay để cản các khoản cho vay lạm dụng.

Thực tế, gần 1/5 các khoản vay mua nhà với lãi suất saubprime thực hiện năm 2005 và 2006 sẽ dẫn tới việc tịch thu nhà, phần lớn vì người ký vay có lương thấp và nợ nhiều khoản khác nữa, theo lời Martin Eakes, chủ tịch Center for Resposible Lending.

Eakes nói dự đoán sẽ tới 2.2 triệu gia đình có thể mất nhà với giá 164 tỉ đô tiền vay mua nhà bị mất.

Tuy nhiên, Chủ Tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke đưa con số thấp hơn, rằng mất tiền tín dụng liên hệ chuyện vay mua nhà với laĩ suất subprime nhiều phần chỉ nằm trong khoản 50 tỉ  đô tới 100 tỉ đô thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Phải xài tới xe ủi hạng nặng để dọn tuyết gần 1 chiếc cầu trên Xa Lộ 287 gần Springfield, Colo., hôm chủ nhật 31-12-2006. Với tình hình tuyết ngập quá dày, nhà nứớc phải xài tới các trực thăng
Trong bản dự báo thừơng niên, hội này tiên đóan rằng sản lượng kỹ nghệ sẽ giảm dần xuống tới mức tăng là 2.8%, tức là chậm hơn một chút xíu dứơi mức phát triển dự báo 2.9% mà hội trứơc đó
Chánh quyền Mỹ đang kêu gọi và dành nhiều dễ dàng cho các công ty khai thác dầu ngoài khơi vùng biển của Mỹ. Nhưng các chuyên viên cho kế hoạch này không có lợi cho Mỹ.
Kết thúc một năm là dịp để các giám đốc đếm tiền thưởng: Các giám đốc cơ sở đầu tư trên thị trường chứng khóan Wall Street kết thúc một năm với các khỏan tiền
Trong suốt các thập niên 1980 và 90, phụ nữ ở Mỹ thuộc tất cả mọi trình độ - nghèo, trung lưu, và giàu - có được thu nhập tăng so với đàn ông. Đến giữa thập niên 90
Một nhóm sinh viên tại trường đại học Colorado, sau khi tốt nghiệp, sẽ tiến hành một cuộc hành trình 2 tháng đi đến Mễ và các quốc gia Trung Mỹ để giúp đỡ dân chúng tại những nơi này
Sự phát triển kinh tế miền Nam California phần lớn vẫn trên đà tiến qua năm mới, theo các kết quả của một bản khảo sát phổ biến tuần qua bởi ngân hàng Wells Fargo.
Với số lượng cao những giáo viên sắp về hưu và việc áp dụng những luật lệ mới yêu cầu lớp học (từ mẫu giáo đến lớp 3) có ít học sinh, sẽ có nhiều việc làm cho các giáo viên tại Calif
Bang giao Mỹ và Afhanistan ngày càng thân thiện, tạo an ninh lộ trình cho ma túy của Afganistan ngày càng tuồn lậu về Mỹ nhiều. Ma túy Afganistan tinh túy nhứt
Gần 26% người dưới 25 tuổi làm chủ nhà, tăng so với 20% trong năm 1982. Trong độ tuổi từ 25 đến 29, có gần 41% là chủ nhà, tăng so với 39% trong năm 1982.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.