Hôm nay,  

Cali: Lừa Gạt Địa Ốc Tăng 26 Lần Trong 1 Năm Qua

08/03/200900:00:00(Xem: 3230)

Cali: Lừa Gạt Địa Ốc Tăng 26 Lần Trong 1 Năm Qua

Đó là $3,500 mà Nickie Struthers, 45 tuổi, không có đủ khả năng và người bạn trai sắp cưới của bà, Bác sĩ Dan Howard, chuyên giải phẫu, viết nguệch ngoạc chữ ký của họ trên ngân phiếu mà họ nghĩ là sẽ mang lại sự giải cứu.
Bà ta đã trao tấm ngân phiếu cho người mà bà đã từng làm việc trước đây. Nhưng nhiều tháng trôi qua, và người môi giới địa ốc dường như mất bặc tăm hơi. Ông ta đã hứa điều chỉnh số tiền vay mượn cho bà, bà nói như vậy, "nhưng ông ta đã không trả lời điện thoại, e-mail, không gì cả. Tôi không bao giờ nghĩ điều này lại xảy ra."
Struthers, ở Bradenton, Florida, một khu ngoại ô thành phố Tampa, giống như nhiều người trong cộng đồng Sun Belt đã chứng kiến giá nhà lên rồi xuống, có thể là một trong số hàng chục ngàn người Mỹ bị lừa đưa những ngân phiếu có chữ ký hay ký thác những ngôi nhà cho các tay sắp bị tội lừa gạt tịch thu nhà - mặc dù trong trường hợp của Struthers và Howard, người đàn ông mà họ làm việc khẳng định với ABC News rằng ông ta không phải là người lừa bịp.
ABC News đã tìm được nhiều tài liệu từ văn phòng bộ tư pháp Florida cho thấy rằng mức gia tăng nhanh chóng trong nhiều vụ tố giác, từ 9 vụ trong tháng 11 năm 2008 tới 227 vụ trong tháng này. Các tài liệu mới từ văn phòng bộ tư pháp California cho thấy mức gia tăng 26 lần trong các vụ tố giác tính từ thời gian này năm ngoái.
FBI đã thiết lập tới 35 lực lượng đặc biệt trong các văn phòng địa phương củahọ trên khắp nước để chống lại gian lận tiền vay mượn mua nhà.
Angie Moreschi của Mạng Lưới Cảnh Báo Khách Hàng, nói rằng trong một số trường hợp những người môi giới làm hồ sơ mượn tiền mua nhà đã vồ chụp những món vay mượn không có khả năng với tới là cùng một người tình nguyện giúp họ điều chỉnh lại các món tiền vay và ở với họ.
Struthers nói rằng bà cảm thấy đã gặp được đúng người: người môi giới của bà đã giúp bà với món vay mượn cách đây vài năm. Struthers, cũng đã từng là môi giới địa ốc, cảm thấy thoải mái với ông ta.


Nhưng người đàn ông đã nhận tấm ngân phiếu của Struthers, Chris Campbell làm việc trong công ty Lionstar LLP, khẳng định rằng ông ta không phải là người lừa gạt. Đúng hơn, ông nói ông tin rằng ông có thể đã bị lừa bịp bởi một người hợp đồng phụ khác mà ông đã chuyển tiền vào, kẻ đó chính là ngân hàng Wachovia.
Ông ta nói rằng ông đã rất tuyệt vọng sau khi tin rằng ông đã làm mất tiền của thân chủ, và đó là lý do tại sao ông không trả lời điện thoại họ.
Steve Dibert, chủ tịch MFI-Miami, công ty điều tra gian lận tiền vay mượn mua nhà, phỏng đoán rằng  có tới 250,000 người bị lừa gạt.
Theo các văn phòng bộ tư pháp tại các tiểu bang như California và Florida, những tay lừa bịp hoạt động khắp nước. Ít nhất 1 công ty đã bị California kiện, First Gov, có trụ sở tại Mễ, theo tài liệu tòa án cho biết.
Mạng Lưới Cảnh Báo Khách Hàng đưa ra lời cố vấn rằng để tránh bị lừa gạt khách hàng không nên trả tiền phục vụ trước.
IRS: Còn Nợ 154,500 Dân Cali 144.6 Triệu Đô Tiền Thuế 2005
Sở thuế IRS đang xem xét 154,500 người trả thuế California những người màsở thuế nợ 144.6 triệu đô tiền thuế hoàn trả thu nhập liên bang của năm 2005.
Các giới chức IRS phỏng đoán khoảng một nửa tiền thuế hoàn trả này chưa được khai báo là hơn $537. Gần 13,000 người trả thuế địa phương có thể được nhận số tiền dựa trên 8.3% tổng số tiền hoàn trả thuế liên bang của Quận Cam cho tiểu bang California.
Nếu bạn chưa khai thuế năm 2005 và muốn có số tiền đó, bạn cần khai thuế cho đến hạn cuối là ngày 15 tháng 4 để lấy lại tiền thuế hoàn trả. Số tiền hoàn trả đó nếu không có ai khai báo thì sẽ được gửi cho Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ.
Hầu hết số tiền thuế hoàn trả này là cho những người chưa khai bởi vì mức thu nhập của họ quá thấp, nhưng số tiền của họ đã được ký ngân phiếu hay đã được tính trong số tiền trả hàng quý. Nếu bạn nợ sở thuế IRS, mà có tiền bảo hộ con cái chưa được trả hay nợ liên bang đã quá hạn như tiền vay mượn đi học, IRS có thể giữ một số hay toàn bộ số tiền thuế hoàn trả này.
Mẫu khai thuế cho năm 2005 đang có sẵn trên trang mạng của IRS. Muốn biết thêm chi tiết hay cần giúp đỡ, bạn có thể liên lạc số điện thoại của IRS: 1-800-829-3676.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Các thám tử FBI đang điều tra Dân Biểu Liên Bang Curt Weldon (Cộng Hòa, Pa.) đã thực hiện 6 trận bố ráp hôm Thứ Hai, trong đó có những căn nhà của con gái ông và một người bạn lâu năm.
Phi công và các chuyên gia hàng không nói họ không chắc cac quy định mới về không phận tại sông East sẽ làm cho thành phố New York an toàn hơn, và ngờ rằng vài hãng sẽ di chuyển đi nơi khác.
Báo động đề phòng ngập lụt đã được ban hành từ hôm Thứ 7 khi đợt tuyết sớm bắt đầu tan chảy và 325,000 nhà ở Buffalo (New York) chưa có điện. Hơn 1 ngày sau khi 2 feet tuyết rơi xuống
Ali Partovi là trong nhóm 1200 người bị Arap và Hồi Giáo FBI bắt giữ trong đợt tảo thanh di dân sau ngày 11-9-2001 để tìm khủng bố - đến nay, y vẫn bị giữ tại trung tâm tạm giam của
Cục thống kê dân số liên bang ước lượng dân số toàn quốc Hoa Kỳ đạt con số 300 triệu vào lúc 7 giờ 46' sáng chủ nhật - đã là nước đông dân số hạng 3 thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ
50% những người nghiện rượu và thuốc đang mắc phải các chứng bệnh tâm thần như bệnh trầm uất (depression), và đang tự uống thuốc để che giấu các triệu chứng. Hội Turning Point, một tổ chức
Tin UPI đa số kinh tế gia Mỹ tin khó có thể xảy ra tình hình trì trệ kinh tế trong thời gian tới. Nhưng một số ít cho biết khả năng trì trệ kinh tế ở Mỹ có thể xảy ra. Trong đó có người nổi bật
Theo Los Angeles Business, Cali đang dẫn đầu danh sách các tiểu bang có nhà bị siết vì gia chủ không trả nổi nợ ngân hàng. Tỉ lệ nhà bị siết nợ lên tới 19% trong Tháng Chín này, tăng gấp 3 lần
Bài báo của ký giả Brad Knickerbocker, The Christian Science Monitor khẳng định điều chắc chắn xảy ra trong vài ngày tới đây: dân số Hoa Kỳ sẽ vượt khỏi con số 300 triệu, cho thấy dân số Hoa Kỳ
Các nhà khoa học vừa tiết lộ một sự thật: một lượng nhỏ hóa chất độc hại tìm thấy trong nguồn nước uống cung cấp cho công chúng tại 26 tiểu bang đã làm tê liệt hoạt động tuyến giáp hơn 1/3 phụ nữ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.