Hôm nay,  

Obama: Lấy Sức Toàn Dân Ép Cải Tổ Y Tế

08/06/200900:00:00(Xem: 3841)

Obama: Lấy Sức Toàn Dân ép Cải Tổ Y Tế; Obama: Khó Đồng Thuận 2 Đảng, Nên Sẽ Vận Động Từ Toàn Dân

WASHINGTON  -  Bạch Ốc, rút lại cách tiếp cận ban đầu như là "mọi thứ đã bày ra trên bàn", để sẵn sàng vận động ồn ào hơn và can dự nhiều hơn vào các chi tiết của kế họach cải tổ y tế mà có lúc các viên chức định giao hết cho các nhà lập pháp sắp xếp.
Theo tiết lộ hôm Thứ Bẩy của các viên chức mà báo The New York Times dẫn thuật, TT Obama sẽ vận động quyết liệt bằng các diễn văn, hội thảo cộng đồng và thuyêt phục các nhà lập pháp.
 Mặc dù ông Obama đã đề ra kỳ hạn Tháng 8, nhiều viên chức hành pháp không chắc họ sẽ làm được bao nhiêu trước khi 2 Viện QH nghỉ hè, và TT Obama định dùng cảm tình viên ở hạ tầng cơ sở để gây áp lực với Lập Pháp.
Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ 50 triệu người không có bảo hiểm đòi hỏi 1500 tỉ MK trong 10 năm, nhưng ông Obama kể ra y phí quá cao như là 1 phần nguyên nhân gây khủng hoảng kinh tế và là vấn đề chờ giải quyết từ lâu.
TT Obama và cơ quan lập pháp đồng ý về các điểm : cần có dịch vụ y tế giá phải chăng, cho phép chọn lựa và cung cấp dịch vụ sức khoẻ cho thành phần không bảo hiểm.
Ông Obama và các cố vấn định giao cho lập pháp dẫn đường khi nhớ lại kế họach y tế do bà Hillary đề xướng thời Clinton bị dập tắt.


Theo dự thảo của Ủy Ban sức khoẻ, giáo dục, lao động và hưu liễm tại Thượng Viện, các chủ nhân phải lo dịch vụ sức khoẻ cho công nhân, nếu không sẽ bị phạt.  Dự thảo này bảo đảm dịch vụ y tế cho toàn dân.
Trong khi đó ông Obama chủ trương 1 kế hoạch bảo hiểm công để mọi công dân có cơ hội chọn dịch vụ y tế do chính phủ bảo trợ.  Các hãng bảo hiểm tư phản đối, sợ mất lãnh vực làm ăn, tương tự ý kiến của đa số các nhà lập pháp CH.
Nay thì đoàn cố vấn của Bạch Ốc muốn dẫn đường. Trong bài nói chuyện phát thanh ngày Thứ Bẩy mỗi tuần, TT Obama tuyên bố "Nếu chúng tôi không làm gì, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của công dân sẽ lâm nguy." 
Bài nói chuyện phát trong lúc nhà lãnh đạo Hoa Kỳ dự lễ kỉ niệm cuộc đổ bộ Normandy nhấn mạnh "Giải quyết thiếu sót ở hệ thống chăm sóc sức khoẻ không còn là việc xa xỉ mà là việc cần thiết không thể trì hoãn".
Ông Obama từng nói tới 1 đề luật có hậu thuẫn lưỡng đảng, là điều khó đạt được.
Ông Obama đã phát tín hiệu cho biết ông muốn nghe ý kiến của các phe, nhưng cũng nhắc rằng ông là TT và các nghị sĩ, dân biểu là 1 phần của QH, và bộ máy vận động tái tranh cử sắp chạy lại.
Trong bài nói chuyện phát thanh, TT Obama nhấn mạnh: cải tổ y tế là điều ông muốn làm không phải vì nhu cầu chính trị hay vì là hưá hẹn trong lúc vận động tranh cử, mà vì cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Với một số cư dân từ Greenville (North Carolina) cho tới Magnet Cove (Arkansas), tin tức về Iraq là ảm đạm khiến cho họ bi quan về tình trạng đất nước người, nhưng mọi việc trong nước
Các trường dạy nấu ăn thường đòi học phí cao, khoảng $20,000/năm hay hơn. Nhưhg ngành ăn uống luôn là một ngành khó kiếm tiền, và nhiều học viên tốt nghiệp các trường dạy nấu ăn
New York City vừa đưa ra một quyết định quan trọng: đóng cửa các trường cấp 2. Theo New York Post, khoảng 50 trong tổng số 220 trường trung học cấp 2 đã bị đóng cửa trong hai năm qua
Để biết có cần giảm cân hay không, hãy theo chỉ số BMI (tỷ lệ giữa chiều cao và cân nặng). BMI từ 18.5 đến 24.9 là bình thường, từ 25 đến 29.9 là nặng cân, và từ 30 trở lên là béo phì.
trăm ngàn cặp vợ chồng in trí mình đã ly dị rồi vì đã nộp đơn và làm những thủ tục thông thường về ly dị. Nhưng khi cần đi một bước nữa hay khi dính líu
Cuộc chiến Iraq đã nâng số tử vong của lính Mỹ lên tới 3,000 đang là vấn đề nóng hổi làm nhức nhối mọi con tim Hoa Kỳ đúng vào năm mới 2007, được báo The Age bình luận như sau.
Thương vụ đĩa nhạc Hoa Kỳ vẫn giảm đều trong năm 2006, giảm gần 5% so với năm trứơc. Tuy nhiên tổng thương vụ âm nhạc lại tăng, nhờ thương vụ nhạc bán qua mạng tăng vọt. Thương vụ nhạc 
1 bé trai 3 tuổi rơi từ cửa thoát thân khi hỏa hoạn của tầng 4 đã được 2 người bộ hành đi qua đón kịp. Tin cảnh sát quận Bronx cho biết 2 ông Julio Gonzalez
Bộ tư lệnh phòng không Bắc Mỹ (NORAD) loan báo 1 hỏa tiễn đẩy đã dùng của Nga vào khí quyển phía trên 2 tiểu bang Colorado và Wyoming trong ngày hôm Thứ Năm - phát ngôn viên
Vệ binh quốc gia tại 1 trạm quan sát giữa Mexico và Arizona buộc phải tránh 1 nhóm vũ trang mà sau đó rút lui vào nội địa Mexico - vệ binh quốc gia không được phép
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.