Hôm nay,  

Tin Ngắn Hoa Kỳ

24/03/200900:00:00(Xem: 4108)

Tin Ngắn Hoa Kỳ

Xăng Hạ Giá Lần Đầu Năm 2009

CAMARILLO, California  - Chương trình khảo sát Lundberg  cho hay giá xăng giảm 1 cent/gallon trong 2 tuần qua và là lần đầu tiên kể từ đầu năm 2009.
Nhà khảo sát Trilby Lundberg ghi nhận giá trung bình của xăng thường ngày 6-3 là 1.95 đô-la/gallon, là hạ hơn cùng thời gian này năm trước 1.31 đô-la/gallon. Nơi giá xăng rẻ nhất hiện nay là Cheyenne (Iowa), là 1.67 đô-la. Đắt nhất là 2.36 đô-la, tại Honolulu.

+++++

Nhà Bán Ra Trong Tháng 2 Nhiều Hơn Dự Đoán

NEW YORK  -     Giá nhà tiếp tục hạ, theo loan báo của Hội Địa Ốc, nhưng số nhà bán ra được trong tháng qua là 4.72 triệu đơn vị, tăng 5.1%.
Các kinh tế gia được hãng tin Thomas Reuters thăm dò phỏng đoán số nhà bán được trong Tháng 2 là 4.45 triệu đơn vị, là không bằng Tháng 1, là 4.49 triệu đơn vị.
Trong tháng qua, giá nhà hạng trung là 165,400 MK, hạ 15.5% so với 1 năm trước, là kỉ lục hạng nhì.

+++++

Connecticut: Định Xin Lỗi Về Chế Độ Nô Lệ

HARTFORD  -     Các nhà lập pháp của tiểu bang Connecticut đang xem xét quyết định chính thức xin lỗi về chế độ nộ lệ và các chính sách kỳ thị trong quá khứ.
Hôm Thứ Hai, 1 ủy ban mở điều trần về đề luật này, theo 1 quyết nghị xác nhận các chính sách nô lệ tại Connecticut từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19. Tính vào giữa thập niên 1770, cả tiểu bang có ước lượng 5100 người nô lệ, bằng 3% dân số vào lúc đó.
Trong năm qua, New Jersey là tiểu bang đầu tiên xin lỗi về chế độ nô lệ.  Sau đó, đã có thêm 5 tiểu bang noi gương.

+++++

Ohio: 2 Bà Tuổi trên 70 Đấm đá nhau Giành 1 ‘Chàng’ 72

DAYTON  -    2 phụ nữ cao niên tuổi "cổ lai hi" tung đấm là tình địch cùng hẹn hò 1 ông 72 tuổi.


Bà Edith Mitchell 78 tuổi đang ngồi trên xe với bạn trai quen từ 2 năm, khi 1 bà 73 tuổi tiến đến, nói "Ông ấy là của tôi". Bà Mitchell kể : bà kia buộc tôi ra khỏi xe.
Theo tin của WHIO, cảnh sát thành phố Dayton (Ohio) cho hay bà Mitchell bị đấm vào mặt. Sau đó, bà Mitchell trở vào nhà lấy súng, bị bà kia giựt, bóp cò, không trúng ai.
Trong biên bản của cảnh sát, bà kia khẳng định rằng bà Mitchell làm súng nổ. Bà Mitchell nói với phóng viên của WHIO "Tôi đã quá già để làm việc này, tôi chỉ có thể nói thế."

+++++

CÁC CỤ ƯA CHUỘNG MÔN VÕ GẬY CANE-FU

Cane-Fu là môn võ mới sáng lập tại Mỹ, tập trung giúp các cụ cao niên tập thể dục và tự vệ bằng chiếc gậy đầu móc. Sư Trưởng Mark Shuey, 62 tuổi, là người sáng lập môn phái, hiện đã mở nhiều võ đường taị Mỹ để dạy môn võ này. Gậy này làm bằng gỗ cứng, có móc ở đầu để móc vào cổ đối phương. Shuey bắt đầu học môn võ đánh gậy từ đầu thập niên 1980s trong khi tập môn hapkido. Và năm 1995 sáng lập các thế võ riêng của môn võ múa gậy, và bắt đầu phát hành các băng hình dạy môn võ gậy từ năm 1999. Môn võ gậy Cane-Fu đang được nhiều trung tâm cao niên Hoa Kỳ giảng dạy.

+++++

Doanh Lợi Walgreen Giảm 7% Vì Chi Phí Tái Tổ Chức

NEW YORK  -     Hệ thống bán lẻ thuốc tây Walgreen cho biết doanh lợi trong quý 2 của tài khóa hiện hành sút giảm 7%, vì chi phí tái tổ chức.
Công ty đặt bản doanh tại Deerfield (Illinois) loan báo tiền lời trong 3 tháng qua là 640 triệu, mỗi cổ phần đuợc chia 65 cent. Doanh thu trong thời gian này là 16.48 tỉ, tăng 7%.
Theo Thomas Reuters, các phân tích gia phỏng đoán doanh thu của Walgreen là 16.42 tỉ, mỗi phần lời 66 cent. Đúng 1 năm trươc, Walgreen thu lời 686 triệu, mỗi cổ phần lời 69 cent.
Hồi Tháng 1, Walgreen loan báo giảm 1000 người trong lực lượng lao động, để tiết kiệm 1 tỉ/năm, tính từ năm 2011.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chàng sinh viên Hoa Kỳ Michael Phillips 24 tuổi bị bắt cóc ở thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn trong ngày hôm Thứ Tư đã được trả tự do - nguồn tin Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết nhóm bắt cóc
Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2. Cáo trạng của
Ông Bayan Elashi, 1 cựu viên chức của công ty máy điện toán Richardson, đã bị kết án 7 năm tù vì âm mưu giúp rửa tiền cho 1 nhân vật Hamas, là Mousa Abu Marzook - ông Elashi bị truy tố
TT Bush không ngưng bài diễn văn về năng lượng trong khi 1 số cư dân St Louis hò hét để phản đối - có tiếng phụ nữ hô lớn "Hãy Rút Khỏi Iraq Ngay". TT Bush chỉ nhìn thoáng qua phía
TT Bush nhắc lại rằng Hoa Kỳ đang lâm chiến, và nói an ninh của Hoa Kỳ hiện nay là vững hơn 5 năm trước, nhưng còn nhiều việc phải làm - trong buổi nói chuyện với 1 nhóm sĩ quan và cac nhà ngoại giao tại thủ đô, TT Bush nêu ra cac chi tiết trong 1 báo cáo mới về cac tiến triển của nỗ lực truy diệt khủng bố - theo báo cáo này, đánh khủng bố
LOS ANGELES (ASIANJOURNAL.COM) - Theo một cuộc thăm dò ý kiến bằng nhiều ngôn ngữ với các nhóm dân thiểu số, kết quả cho thấy rằng quý vị cha mẹ thuộc các nhóm dân thiểu số ở California đặt vấn đề học vấn của con cái lên hàng đầu. Trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, một tỷ lệ rất cao - 90%
Theo Văn Phòng Thống Kê Dân Số, ở California, có 42.3% trong tổng số dân California không nói tiếng Anh tại nhà. Hơn 28% nói tiếng Tây Ban Nha (Spanish). 1/5 dân California cho biết là họ nói tiếng Anh "kém thông thạo" ("less than very well").Dưới đây là một vài dữ kiện về vấn đề
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.