Hôm nay,  

Y Tế Toàn Dân Sẽ Ra Khoáng Đại Thượng Viện Vào Thứ 5

23/12/200900:00:00(Xem: 2829)

Y Tế Toàn Dân Sẽ Ra Khoáng Đại Thượng Viện Vào Thứ 5; TT Obama: Không Đi Nghỉ Lễ Giáng Sinh Khi Cải Tổ Y Tế Chưa Xong

WASHINGTON  -     Đề án cải tổ y tế đã vượt qua 1 cuộc biểu quyết thứ nhì. Vào lúc mặt trời lên sáng Thứ Ba, các nhà lập pháp của đảng DC tiếp tục thống nhất lập trường, bỏ phiếu đẩy tới kế hoạch cải tổ có thể xong kịp lễ giáng sinh, như thời biểu TT Obama đề ra.
Với tỉ số phiếu 60-39, văn bản mà thủ lãnh đa số Harry Reid đã đúc kết không bị tranh luận thêm nữa. 1 cuộc biểu quyết trước, cũng với tỉ số 60-39, chấp thuận các tu chính ghi bằng 400 trang giấy đã khẳng định hậu thuẫn của khối nghị sĩ DC, tuy đa số thường là đủ. Nhưng, phải qua 1 lần biểu quyết thủ tục nữa vào ngày Thứ Tư, cũng với túc số 60 phiếu, hội nghị khoáng đại mới mở cuộc biểu quyết tối hậu, để kết thúc.
Hôm Thứ Hai, nghị sĩ Harry Reid tuyên bố "Tôi không biết có vị nào không có ý kiến trong đề luật, và nếu không có điều quan trọng đối với họ, thì đó là vì không nói lên đầy đủ".
Cùng ngày, TT Obama nêu nhận xét "Luật mới đem lại những thay đổi lớn với các gia đình, công dân cao niên, doanh nghiệp và toàn xã hội".
Hội y học đã lên tiếng ủng hộ sau khi nghị sĩ Harry Reid thực hiện 1 số điều chỉnh làm vừa lòng giới bác sĩ.  Trong buổi họp báo có mặt nghị sĩ Reid và các thủ lãnh DC, tiến sĩ y khoa Cecil B. Wilson phát biểu "Hoa Kỳ có chăm sóc y tế tốt nhất thế giới, nếu bạn có thể nhận.  Đối với quá nhiều người, dịch vụ sức khoẻ là ngoài tầm với vì không có bảo hiểm và đó là điều không thể chấp nhận với giới y sĩ".


Trong khi đó, nghị sĩ CH Bob Corker của tiểu bang Tennessee tuyên bố sau buổi họp các vị dân cử cùng đảng "Tôi đang ở lại chờ biểu quyết.  Tôi đã lấy vé máy bay sáng Thứ Năm, và không định đổi ý", và xác nhận sẵn sàng thông qua đề luật nào không làm tăng thiếu hụt ngân sách.
Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng TT Obama tuyên bố không nghỉ ngơi trước khi Lập Pháp thông qua y tế toàn dân. Bản tin viết như sau.
WASHINGTON  -      TT Obama quyết định không đi Hawaii nghỉ ngơi cho tới khi Thượng Viện hoàn tất đề án cải tổ y tế, dù phải ở lại thủ đô đón mừng lễ giáng sinh.
Hôm Thứ Ba, nhà lãnh đạo hành pháp tuyên bố "Nếu các vị dân cử hi sinh để đem lại dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho toàn dân, việc ít nhất tôi có thể làm là ở lại quanh đây, để khuyến khích và tiếp sức vào giờ chót khi cần".
TT Obama và gia đình đã có kế hoạch đi Hawaii nghỉ cuối năm, nhưng Bạch Ốc không tiết lộ các chi tiết sau cùng của kế hoạch. Tham vụ báo chí Robert Gibbs nói với phóng viên : TT tin rằng tiến trình lập pháp đã tới điểm không phải hoài nghi sẽ thông qua hay không, mà là khi nào.
Theo ghi nhận của truyền thông, không còn thấy yếu tố phức tạp trước cuộc biểu quyết sau cùng tại hội nghị khoáng đại của Thuợng Viện đã định vào ngày Thứ Năm.  Sau đó 2 Viện thương lượng để có văn bản đúc kết chuyển qua bàn giấy của TT Obama.
Các dị biệt giữa 2 hồ sơ là nguồn chi phí của cải tổ và các hạn chế với phá thai - theo tham vụ báo chí Robert Gibbs, các điểm ấy có thể thỏa hiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tai nạn xẩy ra vào lúc 2 giờ rưỡi chiều chủ nhật tại 50 dặm phía bắc Detroit - nửa đường lưu thông
Xác của 1 người đàn ông đã được tìm thấy hôm chủ nhật trong khoang chứa bánh đáp của chiếc Boeing 747 của hãng British Airways
Học khu lớn nhất của tiểu bang Wisconsin đã ra lệnh cấm điện thoại di động tại tất cả 217 trường học trực thuộc
Ông Kelvin Norman chết đêm 8-11-2005 trong 1 vụ đụng xe dữ dội trên đường E-470 khi Jason Reynolds phóng lên phía trước
Trong 5, 6 năm qua, chính sách kéo dài nhiệm hạn của binh sĩ bị dư luận chỉ trích như là 1 hình thức "quân dịch cửa hậu"
Trong các nhà lập pháp tìm cách giúp mọi người có bảo hiểm sức khỏe, không thấy nhiều thông tin về hàng triệu người
Các nhà nghiên cứu của trường đại học UC Davis nhận thấy rằng 1 khu vực sâu trong óc
Sau khi con chó giống Labrador tên Bailey chết sau 10 năm giúp bà, bà đã thử huấn luyện 2 con chó khác
Bà Cindy Sheehan (trái), mẹ của một chiến binh California tử trận tại Iraq và là người đồng sáng lập tổ chức
Quỹ Nghệ Thuật Công Cộng tại New York đã có một chương trình nghệ thuật độc đáo: đưa các tác phẩm nghệ thuật
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.