Hôm nay,  

Kỹ Sư: Bp Giảm Chi Trong Lúc Đối Phó Với Vấn Đề An Toàn

15/06/201000:00:00(Xem: 2040)

Kỹ Sư: BP Giảm Chi Trong Lúc Đối Phó Với Vấn Đề An Toàn

WASHINGTON   -       Công ty BP thực hiện các biện pháp giảm chi từ mấy tuần lễ trước tai nạn ngày 20-4 tại giếng Deepwater Horizon trong lúc giải quyết hết trục trặc này qua trắc trở khác - theo các tài liệu nội bộ phổ biến hôm Thứ Hai, e-mail của 1 kỹ sư phát ngày 14-4 mô tả dàn khoan Deepwater Horizon là "ác mộng". E-mail này là 1 trong hàng chục tài liệu nội bộ mà ủy ban năng lượng và thương mại Hạ Viện phổ biến.
Theo 1 công văn gửi viên chức BP của các dân biểu DC Bart Stupak và Henry Waxman, ít nhất 5 quyết định có nghi vấn đã đuợc nêu ra từ mấy ngày trước vụ nổ cháy dàn khoan. 2 vị dân cử cho hay 5 quyết định ấy là chọn lựa giữa nhu câàu giảm chi và sự an toàn.


Công văn 14 trang gửi tổng giám đốc Tony Hayward ghi "Nếu điều này xẩy ra, là BP hành động bất cẩn và tự mãn, gây thiệt hại lớn vùng vịnh, dân chúng và công nhân làm việc khoan dầu". Phần phụ chú của công văn gồm 61 điểm lưu ý và hàng chục tài liệu chỉ ra hàng loạt vấn đề.
Ông Hayward sẽ phải trả lời tiểu ban điều tra của dân biểu Stupak vào ngày Thứ Năm này, cũng là buổi điều trần đầu tiên của ông Hayward. 2 vị dân cử tin rằng BP đã gạt bỏ các gợi ý của nhà thầu Halliburton. Phóng viên chưa thể tiếp xúc với phát ngôn viên của BP để yêu cầu bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.