Hôm nay,  

Các Dược Phòng Việt Mỹ Được Mở Cửa Tiếp, Tạ Ơn 2 Dân Biểu

14/08/200400:00:00(Xem: 5101)
QUẬN CAM -Ban Quản Trị của CalOptima đã chính thức công nhận quyết định bỏ hệ thống PSAO tức là Pharmacy Services Administrative Organizations trên các dược phòng độc lập. Trong một buổi họp đặc biệt ngày 10-8-2004 hầu hết các thành viên của Ban Quản Trị bỏ phiếu chấp thuận quyết định huỷ bỏ và không áp dụng hệ thống PSAO để buộc các dược phòng độc lập phải ký hợp đồng với một hệ thống trung gian. CalOptima sẽ duy trì hệ thống cũ. Ông John Gaffney, chủ tịch Ban Quản Trị CalOptima, công nhận quyết định bỏ hệ PSAO này là nhờ sự can thiệp của Dân Biểu Lou Correa (D-Santa Ana) và Dân Biểu Loretta Sanchez (D-Santa Ana).
Sau buổi họp của Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ tại Seafood World vaò ngày 3 tháng 6, Dân Biểu Lou Correa triệu tập và điều hợp tổng cộng là 5 buổi họp giữa CalOptima và Tổ Hợp Dược Phòng Dộc Lập Việt Mỹ. Ngoài Dân Biểu Lou Correa và đại diện của văn phòng Dân Biểu Loretta Sanchez, những người đại diện quyền lợi của các dược phòng và bệnh nhân có Dược Sĩ Trần Thu Hằng, Dược Sĩ Nguyễn Lisa, Dược Sĩ Trần Đức Hiếu, Dược Sĩ Nguyễn Thục, và Ông Đổ Trọng Đức. Đại diện CalOptima có Bắc Sĩ Kenneth Bell, Ông Peter Nakahata, và Bà Courtney Weircioch.

Vào ngày 8 tháng 6, trong một buổi họp chính thức của Ban Quản Trị nhiều vấn đề âu lo được đưa ra liên quan đến sự thay đổi hệ thống dược phòng hiện tại với hệ thống PSAO mới được đề nghị. Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ (Vietnamese American Independent Pharamacy Group) lập tức phản đối việc này và nêu lên một số vấn đề quan tâm như số bao nhiêu tổ chức sẽ được chọn làm PSAO và những tổ chức được chọn có khả năng đáp ứng nhu cầu đặc biệt riêng của cộng đồng người Việt hay không.
Cuối cùng, ngày 10-8-2004 chính thức có kết quả tốt cho Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt My và bệnh nhân Medi-Cal tại Quận Cam liên quan đến việc thay đổi hệ thống dược phòng.
Để chung vui trong "cuộc chiến thắng" chống việc áp dụng PSAO của CalOptima, chiều ngày 10 tháng 8 Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ đã tổ chức một buổi tiếp tân thân mật tại nhà hàng King Harbor với sự tham gia của hơn 100 thành viện và thương chủ dược phòng trong cộng đồng Việt Nam cũng như cộng đồng Đài Hàn và Trung Hoa. Trong chương trình tiếp tân này, Dược Sĩ Trần Thu Hằng, chủ tịch Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt My,õ gửi những bằng tri ân đến DB Lou Correa, DB Loretta Sanchez, và các hội viên cũng như các vị nhà báo đả góp phần trong kết quả tốt này.
Theo DB Lou Correa, "Sự huỷ bỏ hệ thốùng trung gian PSAO là một kết quả cụ thể của sự tham gia tích cực của các thành viên trong Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ cũng như sự lên tiếng của một cộng đồng Việt Nam quan tâm đến nhu cầu sức khoẻ của những người thiếu may mắn. Tôi luôn luôn chủ trương làm việc có kết quả tốt cho cư dân trong hếùt khả năng của tôi."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.