Hôm nay,  

Đạo Diễn ‘Saigon Love Story’ Họp Báo, Trần Tình...

31/08/200700:00:00(Xem: 5162)
Đạo diễn Ringo Lê trả lời đài truyền hình SBTN hôm Thứ Năm.

Westminster, Calif. (VB).- Xuất hiện trong cuộc họp báo chiều Thứ Năm 30-8 tại phòng họp Việt Báo, Ringo Lê, đạo diễn trẻ của bộ phim Saigon Love Story, và cha mẹ của anh là ông David Lê và bà Minh Tâm đã lên tiếng trần tình để mong giải tỏa những điều ngộ nhận trong cộng đồng Việt ở Quận Cam. Ông David thừa nhận nhà đạo diễn có sơ suất khi mời một vài nghệ sĩ như Nguyễn Chánh Tín, Kim Xuân, Yến Vy ở trong nước đóng phim, đã dẫn tới sự hiểu lầm đáng tiếc.

Ông David tâm sự về nỗi đau của người làm cha mẹ trước dư luận công kích Ringo Le là 'Việt gian,' làm tay sai Cộng Sản trong suốt hai tháng qua khi tổ chức show diễn đại nhạc hội và trình chiếu bộ phim Saigon Love tại Quận Cam, khai diễn hôm 26-8 vừa qua. Ông nói: "Chúng tôi tự thấy mình không làm điều gì để bị gọi là tay sai Cộng Sản. Chúng tôi là nạn nhân CS đã đến được bến bờ tự do. Xin cộng đồng đừng đẩy con em, thế hệ thứ hai của chúng ta đi xa khỏi tầm tay. Xin cô bác hãy góp tiếng chỉnh đốn chúng tôi trước, khi nào chúng tôi không sửa chữa thì hãy dạy cho chúng tôi những bài học nhớ đời."

"Xin hãy giúp đỡ để chúng tôi không bị hiểu lầm,' đó còn là lời tâm sự thiết tha của đạo diễn trẻ Ringo Le.

Ngoài sự hiện diện của đại diện các cơ quan truyền thông tại buổi họp báo, có một số ý kiến được phát biểu với tư cách cá nhân. Đạo diễn Phạm Thanh Quang nhắc Ringo Le 'nên sống với tư cách và nhận thức của một người Việt Nam tị nạn Cộng Sản.' Ông Hùng Nguyễn, một cựu quân nhân 65 tuổi, lập luận rằng cộng đồng Việt luôn cảnh giác việc cán bộ CS cài người gây chia rẽ làm cộng đồng xào xáo, không yên. Ông khuyến khích Ringo Le tiếp tục công việc đang tiến triển tốt đẹp nhưng cần cẩn thận để chỉ làm rạng danh cộng đồng, không để CS lợi dụng bằng chủ trương "hòa giải hòa hợp trong điều kiện ngồi trên đầu dân chứ không thiết lập dân chủ, bình đẳng cho người Việt."

Một cựu quân nhân khác, ông Nguyễn Thìn, 81 tuổi, người 32 năm chưa về VN khuyên Ringo Le nên tìm thêm cố vấn giúp ý kiến khi làm việc. Ông nói: "Tôi trân trọng những người trẻ rường cột quốc gia, làm rạng danh chính nghĩa rõ ràng, sáng tỏ. Sau này Ringo Le nên mời những tài tử ở hải ngoại có tinh thần quốc gia đóng phim sẽ tránh được những hiểu lầm."

Thông hiểu thái độ của cộng đồng Việt ở Quận Cam 'chống Cộng là tất yếu,' bà Minh Tâm mong mỏi được cộng đồng từ nay hiểu gia đình bà là những nạn nhân tị nạn CS và con của bà, Ringo Le vẫn là "người con của cộng đồng."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.