Hôm nay,  

HS Việt Bỏ Học, Đi Băng Đảng

24/04/200700:00:00(Xem: 2707)

SJ Hội Thảo Ngăn Hiện Tượng: HS Việt Bỏ Học, Đi Băng Đảng

Nghị viên Madison Nguyễn phát biểu, thị trưởng Chuck Reed ( trái), cảnh sát trưởng Rob Davis ( phải), trong hội thảo học sinh bỏ học.

San Jose (Tổng hợp)- Ngày chủ nhật 22-4-07, từ 10AM đến 12 PM, đã có một cuộc hội thảo về đề tài học sinh bỏ học theo băng đảng tại trường trung học Andrew Hill High School do nghị viên Madison Nguyễn tổ chức, với sự tham dự của thị trưởng Chuck Reed, cảnh sát trưởng Rob Davis các ủy viên giáo dục học khu FranklinMcKinley, East Side Union và các giới chức hữu trách ngành giáo dục cùng các cư dân quan tâm về vấn đề này.

Tình hình cho biết có mấy trăm em học sinh gốc Việt đã bỏ học theo băng đảng trên tòan thành phố San Jose và con số tăng cao này đã làm nhiều người quan ngại. Với cương vị là chủ tịch tiểu ban An ninh Công Cộng của Hội Đồng Thành Phố, nghị viên Madison Nguyễn đã mời các vị quan chức nói trên để đưa vấn đề này bàn cách giải quyết. Trong số hơn một trăm người tham dự, đa số là cư dân bản xứ và đồng hương gốc Việt chỉ có vài người.

Thị trưởng Chuck Reed hứa là thành phố San Jose sẽ hỗ trợ tối đa cho những công tác giáo dục, những sinh họat sau giờ học cho các em học sinh. Cảnh sát trưởng Rob Davis nói là nếu có tin tức gì liên quan tới các tội ác của các băng đảng thì nên báo cáo với cảnh sát sớm, đừng để xảy ra thì quá muộn. Các ủy viên giáo dục học khu đưa ra biện pháp là tăng thêm giờ dạy âm nhạc, nghệ thuật trong chương trình học đường để giúp các học sinh giải trí.

Một số câu hỏi được đặt ra và được trả lời, nói lên sự quan tâm của các ngành hữu trách của chính quyền về chuyện học sinh bỏ học theo băng đảng. Cuộc hội thảo đã được giới truyền thông địa phương chú ý, vì sau vụ sinh viên bắn người trong trường đại học Virginia Tech, mọi người thấy là cần phải có biện pháp ngăn ngừa để trường học là nơi chốn an toàn để các em học hành.

Tờ báo San Jose Mercury ngày thứ sáu đã có đăng một bài viết của Madison Nguyễn  “Adults Must Take Action To Blocks Gang Violence”, có câu mở đầu tạm dịch như sau: “Chúng ta cần có một băng đảng trong thành phố này gồm cảnh sát, các cư dân, phụ huynh, nhà giáo dục và các vị dân cử. Mục đích là diệt trừ băng đảng bạo động.”

Ngòai những thành tích vẻ vang của các em học sinh gốc Việt được báo chí ca ngợi, bên cạnh vẫn có những em trốn học theo băng đảng. Một trong những lý do là gia đình cha mẹ có chuyện bất hòa, không có người lớn chăm sóc các em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.