Hôm nay,  

Bolsa: Vì Dân Chủ Thắp Nến, Biểu Tình, Lái Xe Diễn Hành...

10/04/200700:00:00(Xem: 3609)

Xuống đường bằng xe, do giới trẻ thực hiện lúc 4 giờ rưỡi chiều Chủ Nhật trên phố Bolsa, Brookhust. Ảnh chụp tại góc Brookhurst, Hazard. (Nguyễn Hiền)

   Westminster (VB) . - Nhiều hình thức vận động người VN tham gia đấu tranh cho dân chủ tự do ở VN, đã bùng phát trong ngày Chủ Nhật vừa qua, gây được sự chú ý của đồng bào lui tới khu phố Việt Little Saigon.

Ngoài lá cờ VNCH và lá cờ xanh mang số 8406 được cắm từ lâu ở khu trung tâm, Vào sáng sớm, người ta thấy hàng chục bức hình công an bịt miệng LM Lý trong phiên xử tuần trướcm được cắm hoặc treo lên dọc một đoạn đường trung tâm phố Bolsa, tác động đến tâm tư của đồng bào VN xuống phố mua sắm, giải trí cuối tuần.

Trong lúc đó, nhiều SVHS thuộc đoàn thanh niên Phan Bội Châu mở cuộc rửa xe gây quỹ cho các nhà dân chủ trong nước ở cách đấy l dặm đường phía nam, và buổi tối thì có cuộc biểu tình thắp nến cầu nguyện, yểm trợ cuộc đấu tranh trong nước.

Cuộc biểu tình đêm này có hàng trăm đồng hương VN cùng các đại diện hội đoàn tham dự, do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và Tập Thể CSVNCH Nam Cali tổ chức, có mặt các vị dân cử lên tiếng ủng hộ như DB Trần thái Văn (ông Diệp miên Trường thay mặt), GSV Janet Nguyễn, Ls Nguyễn quang Trung, nghị viên Trí Tạ, .v.v. Đồng bào nghe nhiều bản nhạc hùng ca, nhạc tranh đấu của nhóm Hưng Ca Ls Nguyễn xuân Nghĩa!

Vào buổi chiều Chủ Nhật, một đoàn xe mươi chiếc, trong đó có 6 chiếc trương cao cờ Vàng VNCH do những người trẻ lái, đã chạy lui tới nhiều vòng trên phố Bolsa và Brookhurst, thỉnh thoảng nhấn còi kêu inh ỏi để gây sự chú ý. Trên xe chở SVHS, viết những hàng chữ Mỹ đại ý tranh đấu vì dân chủ, nhân quyền, ủng hộ khối 8406 ở VN.

Vào cuối tuần lễ này, một đại nhạc hội gây quỹ xây Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản ở thủ dô Hoa thịnh Đốn cạnh Quốc Hội Mỹ, được mở ra ở sân vận động trưởng Bolsa Grande cạnh công viên Garden Grove.

Có tin cho biết, sau đại nhạc hội, đồng bào sẽ kéo đến một địa điểm rộng lớn khác, để chào đón chiến sĩ Ó Đen Lý Tống, viên phi công được đánh giá là gan dạ trong nhiều phi vụ thành công bay vào không phận thủ đô Cộng Sản Cuba, bay trên thành phố Saigon, để rải truyền đơn chống CS. Lý Tống được trở về Hoa Kỳ hôm Thứ Bảy rồi, và tại Nam Cali, ủy ban Phát Huy Tinh Thần Lý Tống hiện đang chuẩn bị một cuộc tiếp đón, để anh thăm hỏi tâm tình với đồng hương yểm trợ cuộc tranh đấu của anh trong những tháng ngày bị tù ở Thái Lan. Hiện chưa có thông báo chính thức của Ủy Ban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.