Hôm nay,  

Hội Trưởng Pghh Nam Cali: Cầu Nguyện Cho Dân Chủ VN

26/02/200700:00:00(Xem: 2473)

Hội Trưởng PGHH Nam Cali: Cầu Nguyện Cho Dân Chủ VN

Sau đây là bản văn do Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng Phật Giáo Hòa Hảo Miền Nam California và  Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Nam California lên tiếng về tình hình CSVN đàn áp Linh Mục Lý.

Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu tâm tình và cầu nguyện hiệp thông cùng Lm Nguyễn văn Lý & Lm Phan văn Lợi và các chiến sĩ hòa bình ở quốc nội Việt Nam.

Trước hết tôi xin gởi lời chào đến tất cả các Linh mục ở trong nước, đặc biệt là Linh mục Nguyễn văn Lý, Linh mục Phan Văn Lợi, cũng như tất cả các Chiến Sĩ đang tranh đấu cho sự độc lập tự do. Đặc biệt là sự tự do tôn giáo ở Việt Nam. 

Chúng tôi rất là buồn. Thật sự là trước ngày mồng một Tết thì chúng tôi tin rằng đồng bào từ trong nước ra tới hải ngoại sẽ ăn cái Tết rất là vui. Là vì nhận thấy có một số hiện tượng tiến bộ ở bên nhà, đặc biệt được biết là thủ tướng cộng sản nguyễn tấn dũng đã nói chuyện trực tiếp với đồng bào, được đặt những câu hỏi, rồi thủ tướng dũng cũng trả lời. Thì chúng ta nghĩ là đến lúc chính quyền nghe tiếng nói của người dân coi muốn gì, để làm cho nước giầu dân mạnh thể theo nguyện vọng của nhân dân. Vì muốn hay không muốn, người xưa thường nói rằng lòng dân tức là lòng Trời. Nếu mình muốn cho một nước được thịnh vưọng, càng ngày càng đi lên thì không thể nào thiếu tiếng nói của dân hết. Chúng tôi cứ tin tưỏng như vậy.

Nhưng mà thật sự mà nói thì mấy ngày nay chúng tôi ăn caí Tết không được vui mấy, là vì nhà cầm quyền lại một lần nữa "thăm hỏi" tới quý vị những người Chiến Sĩ kiên cưòng của con dân Việt Nam. Đặc biệt là quý vị lãnh đạo các tôn giáo. Chẳng hạn như lúc nào hai vị đại lão Hòa Thưọng Huyền Quang Quảng Độ lúc nào cũng bị quản chế quản thúc. Rồi mới đây chúng tôi được tin là công an lại ập vào phòng của Cha Lý, rồi di chuyển Cha Lý tới một nơi khác, để mà cách ly Linh mục Lý với quần chúng.

Rồi trước cái mối thương tâm đó thì Chúng tôi lại được nghe một Linh mục đáng kính nữa, đó là ngài Phêrô Phan Văn Lợi. Khi mà biêt được tin Cha Lý đã tuyệt thực từ ngày mồng 2 Tết, tức là cách nay cả tuần rồi, mà vẫn còn tiếp tục, thì Lm Lợi lại hiệp thông với Cha Lý, lại tuyệt thực !

 Không phải là chỉ ở trong nước không thôi, mà Chúng tôi biết hiện tại bây giờ ở hải ngoại có đồng bào các giới cũng tuyệt thực. Nơi này có những người phát tâm người ta thưong xót cũng như là muốn cầu nguyện với Ơn Trên, do đó mà một số người đã tự nguyện cùng tuyệt thực với Cha Lý Cha Lợi, mặc dù Cha Lý Cha Lợi hiện ở nửa vòng trái đất.

 Ở bên Mỹ này, ở Houston cũng như có một số quý vị dù già cả, người ta cũng bắt đầu tuyệt thực. Và đặc biệt kể cả những người trẻ như ở trên Seattle tiểu bang Washington State, tôi có một cô bạn cũng còn trẻ, nhưng mà họ cũng tự nguyện tuyệt thực tại gia cùng với một vài người bạn khác. Công viêc này không ai biết hết, nhưng mà Chúa biết, Trời Phật biết. Điểm đó tôi thấy rất là cảm động, động lòng Trời Phật đó, chớ không phải là không động đâu.

Thành ra nhân cơ hội này, chúng tôi muốn chia xẻ cái sự dấn thân, cái sự hy sinh của các vị tranh đấu ở bên nhà. Và chúng tôi được biết là tại miền nam Cali ngày Chúa Nhật ngày 25 tháng 2, tức là ngày mùng 8 âm lịch đó, chưa ra khỏi Tết, thì đồng bào ở miền Nam Cali này sẽ có một cuộc biểu tình để phản đối thái độ và hành động đàn áp các nhà tranh đấu. Họ đòi hỏi những điều rất là chính đáng. Họ đòi hỏi sự tự do tôn giaó. Mà tự do tôn giáo và tôn giáo được phổ biến thì xã hội được lành mạnh. Tôi không hiểu tại sao lại đàn áp họ, không cho họ thực hiện những điều đó. Cũng như các nhà tranh đấu cho dân chủ tự do đó, họ đòi hỏi cái sự dân chủ Tự Do cho đất nước. Mà dân chủ Tự Do cho đất nước thì sẽ tạo nên sức mạnh cho đất nước của mình, làm cho nước mình càng giầu càng mạnh thêm. Thì tại sao lại áp bức họ, không cho họ " Thành ra điều đó thật tình chúng tôi không hiểu được.

Do đó, trong câu mà ông bà mình thường nói là "máu chảy ruột mềm", trước cảnh đau lòng như vậy, với tư cách là người cùng có niềm tin nơi Trời Phật, chúng tôi cũng là người sinh hoạt nơi địa hạt tôn giáo, hiện tại tôi là Hội Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo miền nam California, đồng thời cũng có sinh hoạt và là thành viên trong Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, xin kính gởi lời Khâm Phục và Cầu Nguyện đến các vị đang tranh đấu ở bên nhà hiện đang bị nhà cầm quyền cộng sản Vietnam làm khó dễ, quản thúc, câu lưu hay là đang bị đàn áp.

Chúng tôi cũng xin cầu nguyện Ơn Trên, chư Phật và các Đấng Thiêng Liêng xin hộ trì cho sức khoẻ các Vị, gìn giữ sinh mạng của các Vị, để tiếp tục con đường tranh đấu cho nền độc lập tự trị Tự Do dân chủ thật sự cho đất nước của mình.

Và nhân ngày đầu năm, Chúng tôi cũng xin nguyện cầu Ơn Trên, Chư Phật và Hồn Thiêng Sông Núi. Xin các Vị hãy linh ứng, hãy cảm ứng mà chuyển biến trái tim của những người cầm quyền, những người lãnh đạo tại Việt Nam hiện tại. Hãy nhìn về tương lai của đất nước, vì tương lai của đất nước, mà làm sao để dân tộc Việt Nam chúng ta càng ngày càng được thăng tiến,  càng ngày càng gần với thế giới bên ngoài hơn. Để dân tộc Việt Nam chúng ta được no cơm ấm aó và thật sự là  độc lập tự do, nhất là Tự Do về Tôn giáo, tự do về thờ phượng. 

Đó là những điều mà nhân ngày đầu năm, chúng tôi không có gì khác hơn là xin tha thiết gởi về quê nhà. Và mong rằng,  một lần nữa, những nhà lãnh đạo Việt Nam hãy xét lại công việc mình làm thử coi. Như vậy là quý vị đang làm lợi cho đất nước, hay là quý vị đang bóp nghẹt cái đất nước của mình, cho nó mãi mãi bị đói khổ, đối với thế giới bên ngoài người ta đang rộng mở, càng ngày càng thăng tiến.

Một lần nữa, nhân ngày đầu năm, chúng tôi xin gởi hết tâm tình của mình, và nguyện cầu Ơn Trên, các Đấng Thiêng Liêng, các Chư Phật hãy hộ trì cho dân tộc Việt Nam sớm thoát qua cơn tai ách này, nhất là các tôn giáo thoát qua cơn pháp nạn này.Đó là những lời chân tình của tôi nhân ngày đầu năm, năm Đinh Hợi. 

Một lần nữa xin gởi  lời cầu nguyện cho tất cả các vị đang cương quyết, đang hy sinh,  để tranh đấu cho sự hạnh phúc chung của cả dân tộc, mà các Vị đang bị sự đàn áp của nhà cầm quyền cộng sản.

 -- Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo Việt Nam,     thành viên ban chỉ đạo Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam,    California, Hoa Kỳ

(Âm thanh lưu trữ nơi: http://www.freevn.org/audio/20070224ntgiau.ram)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.