Hôm nay,  

Thư Kêu Gọi Cứu Trợ Bão Lụt

07/12/200600:00:00(Xem: 5829)

Hội Từ Thiện PG Phổ Hiền Thư Kêu Gọi Cứu Trợ Bão Lụt 

Kính thưa quý Phật tử và đồng hương ân nhân,

Đau thương do cơn bão Sangsane đánh vào miền trung chưa dứt và vẫn còn gây tang thương đỗ nát cho đồng bào chúng ta thì cơn bão số 9 bất thần ập vào các tỉnh nam trung bộ và đồng bào sông Cửu Long.  Mặc dù đồng bào được thông báo cơn bão sẽ đi qua nhưng do hoàn cảnh và phương tiện không đủ nên đã không tránh kịp cơn phẫn nộ của thiên nhiên.  Bão đã gây thiệt hại rất lớn đến tính mạng và cơ sở vật chất cho đồng bào chúng ta. Hơn 100 người chết và mất tích, trên 400 người bị thương - đó là những con số sơ khởi đau lòng mà cơn bão số 9 để lại. Ngoài ra, hoa mầu và cây cối những nơi mà cơn bão đi qua đã thiệt hại hoàn toàn. 

Hội Từ Thiện Phật Giáo Phổ Hiền đã nhanh chóng xuất quỹ và gởi về cho Ni Sư Thích Tịnh Nghiêm, trụ trì chùa Tịnh Nghiêm tại tỉnh Tiền Giang để đóng góp cứu trợ.  Một phái đoàn thiện nguyện viên của Hội cũng sẽ tháp tùng với Ni Sư Tịnh Nghiêm để cứu trợ đồng bào.  Trong thư kêu gọi hỗ trợ, chùa Tịnh Nghiêm đã cho biết "tại tỉnh Tiền Giang : 1,848 căn nhà bị sập, 4,846 căn tốc mái.  Tại TP. Mỹ Tho: 30 căn nhà sập. 275 căn nhà tốc mái.  Riêng Huyện Gò Công Đông tại Tỉnh Tiền Giang nơi tâm bão đi qua chỉ trong một giờ hoành hành dữ dội Gò Công Đông đã trở nên hoang tàn, đổ nát! Cặp theo con đê biển khu vực Tân Điền, Tân Thành là hàng trăm ngôi nhà, trường học, đình, chùa bị sập, tốc mái. Thiệt hại gần như hoàn toàn: 8 người chết, 24 người bị thương  (phần lớn là bị chấn thương cột sống), 65 người mất tích, gần 900 căn nhà sập, 3,327 nhà tốc mái và một số tàu bị đắm, chìm, trôi dạt, mất tích.  Các Huyện khác những dòng người di cư kịp thời đổ về các nơi để tránh cơn bão nên đỡ thương tổn đến tính mạng và vật chất. hiện tại khoảng 40 gia đình bị nhà sập đang lưu trú tại Chùa Giác Phước - Thị Xã Gò Công - Tỉnh Tiền Giang, Chùa đang cung cấp thức ăn cho những người tỵ nạn này. Ngoài ra, những gia đình bị sập nhà đang tập trung ở một số nơi như: bệnh viện, trường học, các nơi đất trống. Ăn uống nhờ vào sự giúp đỡ của các hội từ thiện."

Với những thiệt hại trên, Hội Từ Thiện Phật Giáo Phổ Hiền xin kêu gọi tình thương và sự trợ giúp của quý vị đồng hương, các nhà hảo tâm, và quý vị ân nhân. Với tinh thần "máu chảy ruột mềm" chúng tôi rất mong quý vị Phật tử và đồng hương ân nhân ra tay cứu giúp. Mọi đóng góp xin đề: "Hội Từ Thiện Phật Giáo Phổ Hiền" và gởi về địa chỉ:

9850 Debiois Ave.

Fountain Valley, CA 92708. 

Chi tiết xin gọi Sư Cô Thích Nữ Hoa Tâm (714) 837-0636, Sư Cô Thích Nữ Lệ Đức (714) 554-3695, đạo hữu Nguyên Hoa (714) 839-4242, hay đạo hữu Pháp Hạnh (714) 878-4294 hoặc qua địa chỉ e-mail: hoituthienphohien@yahoo.com.

Ngưỡng nguyện ơn trên luôn gia hộ cho tất cả quý vị và quý quyến.

Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát

T.M. Hội Từ Thiện Phật Giáo Phổ Hiền

Tỳ kheo ni Thích Nữ Hoa Tâm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.