Hôm nay,  

Ra Mắt ‘văn Học Thời Nay 6’: Qui Tụ 63 Văn Thi Hữu, Ký Giả

11/07/200600:00:00(Xem: 1933)

Một số tác giả trong 63 tác giả hải ngoại, khi ra mắt TUYỂN TẬP VĂN HỌC THỜI NAY  số 6. Đứng góc trái bức ảnh là nhà thơ Vũ hoài Mỹ, đang giới thiệu các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, và bà Nguyên Sa, ca sĩ Vân Thảo (ái nữ nhà văn Nguyễn thạch Kiên, đại diện gia đình đến dự).

Westninster (VB). - Tuyển tập VĂN HỌC THỜI NAY số 6 đã được ra mắt độc giả Quận Cam, trong buổi tiệc ở nhà hàng Seafood Paracel tối Chủ Nhật rồi, thu hút đông đảo văn thi hữu và lớp trẻ.

Nhóm chủ trương tuyển tập trên gồm có các nhà thơ nhà văn Vũ hoài Mỹ, An Phong, Đỗ Cường, và Lê ngọc Ngoạn cho hay, Tuyển Tập phát hành đến số 6, nhằm "tiếp tục hoài bão phụng sự văn học, tạo môi trường sinh hoạt cho các văn-thi-nhạc sĩ hải ngoại, và đáp ứng nhu cầu của độc giả đồng hương!"

Hình bìa của các họa sĩ Mạc Chánh Hòa và Bích Nguyên, phần nào cũng đã nói lên tâm tình và nội dung của Tuyển tập văn học này. Ở bìa trước, là bức tranh Ước Vọng Tương Lai vẽ cuốn sách mở ra bên cạnh cây đèn dầu, còn hình bìa sau trích từ bức tranh Thế Hệ, vẽ chồi măng vừa mọc bên cạnh thân  cây tre già.

Tuyển tập Văn Học Thời Nay dày 370 trang, đề giá 15 Mỹ kim, qui tụ 63 tác giả, trong đó có nhiều tác giả là người cộng tác thường xuyên với Việt Báo (nhà báo lão thành Sơn Điền Nguyễn viết Khánh),  và diễn đàn Việt Báo Online (các nhà văn Trần quốc Sỹ, Trương ngọc Bảo Xuân, .v.v).

Đặc biệt, các thơ văn sáng tác của tác giả đã qua đời, được chính thân nhân của các văn thi sĩ đó cung cấp cho tuyển tập, như bài thơ Bài hát Cửu Long của Nguyên Sa do chính bà Nguyên Sa chấp thuận phổ biến. Bài thơ Mưa Hoa Hồng của nhà văn Nguyễn thạch Kiên, được ái nữ của ông cung cấp: nữ ca sĩ Vân Thảo. Hai người này đã có mặt trong buổi ra mắt Tuyển tập, cùng lên sân khấu chụp hình lưu niệm với hơn 20 văn thi hữu khác.

Hai phóng viên lão thành Nguyễn hương Nhân (báo Saigon Times) và Nguyên Dzuy (báo Trách Nhiệm) có mặt với truyện ngắn Cháo Cám và hai bài thơ Thu Buồn, Thương về Quê Hương.

Nhà báo lão thành Sơn Điền Nguyễn viết Khánh góp mặt với truyện ngắn thể tài mới mẻ, với tựa Người Tình Trăm Năm, sáng tác dạo ông mới đặt chân đến Mỹ (1992).

Không chỉ chuyên đề Thơ, Văn, cuốn Tuyển tập 6 Văn Học Thời Nay còn có bài khảo cứu lịch sử của Tiến sĩ Nguyễn thanh Liêm về Đức Tả Quân Lê văn Duyệt, các bản nhạc của Nguyên Ngọc,  Bích Hà, Ly hoàng Thao, Trần quốc Sỵ, Như Khuyên,.v.v.

Trong buổi ra mắt sách, một số ý kiến về hiện tình văn học trong nước và hải ngoại cũng đã được nêu lên. Ngoài ra, còn có phần ngâm thơ của Hà Phương được đệm bởi tiếng sáo Hải Bộ. Anh Hà Phương ngâm sáng tác của chính anh, bài thơ Giòng Máu Dân Tộc, có đăng trong tuyển tập.

Liên lạc với nhóm chủ trương ở địa chỉ Vũ hoài Mỹ P.O. Box 2925 Garden Grove CA 92842, hoặc các email: vando.06@gmail.com, ngonle2000@yahoo.com, vuhoaimy2000@yahoo.com.(tin và ảnh: Nguyễn Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.