Hôm nay,  

Khi Hai Ca Sĩ Hát Giống Nhau: Khánh Hà, Thanh Hà

26/05/200100:00:00(Xem: 5916)
Trong nền ca nhạc hải ngoại của thập niên 90 và hiện tại tiếng hát Khánh Hà được giới mộ điệu chấm là có trình độ kỹ thuật cao và cô đã diễn tả xuất thần một số ca khúc mà ít ai đạt tới. Đã hơn 30 năm ca hát, từ những năm 70 của nhạc trẻ ngoại quốc thời Sài Gòn, khi qua Mỹ cô vẫn tiếp tục. Cuốn băng Gợi Giấc Mơ Xưa lấy tên của một bài hát của Lê Hoàng Long, Khánh Hà đã đến với thính giả qua những ca khúc Việt Nam khoảng giữa thập niên 80 và với lối phát âm lời ca còn hơi ngượng ngập pha nhiều âm sắc của một người chuyên hát nhạc ngoại quốc. Nhưng sau đó trong những đĩa nhạc kế tiếp,cô đã điều chỉnh và quả nhiên lần lần chinh phục người nghe và leo lên ngôi vị hàng đầu của những ca sĩ.

Có lẽ nhờ hát những bản nhạc ngoại quốc đòi hỏi tính kỹ thuật khó nên khi Khánh Hà đem áp dụng vào các bài hát Việt cô đã thành công và tạo nên một trường phái ca hát mang tên của cô. Một vài ca sĩ sau này muốn nổi tiếng mau chóng đã cố tình bắt chước lối hát của cô mà điển hình là Diễm Liên…

Thanh Hà cũng là một ca sĩ bị ảnh hưởng nhiều bởi Khánh Hà. Có vài bài hát hai người hát cùng một bài làm người nghe lúc đầu khó mà phân biệt. Tuy nhiên cô ca sĩ này trẻ hơn, mang hai dòng máu Mỹ Việt, có một vóc dáng Tây Phương hấp dẫn là một yếu tố ăn khách.Lấy chồng hai năm trước và đã có một con,hiện cư ngụ tại Texas, Thanh Hà bắt đầu tái xuất giang hồ

Mùa nghỉ hè bắt đầu và thung lũng hoa vàng cũng rộn ràng với những sinh hoạt ca nhạc. Ban nhạc Phượng Hoàng với nhạc sĩ Lê Huy trong năm 2001 ra quân với show ca nhạc thính phòng tổ chức tại hí viện của Santa Clara Convention Theatre vào chiều chủ nhật 10 tháng 6 lúc 7 giờ chiều tới 10 giờ đêm. Hai ca sĩ thượng thặng Khánh Hà và Thanh Hà sẽ gặp nhau trên sân khấu để khán giả có dịp so sánh sự giống nhau và khác biệt giữa 2 giọng hát này. Không biết là hai cô ca sĩ có suy nghĩ gì, người nào nghĩ là mình sẽ nổi bật hơn. Nhưng riêng ca sĩ Ý Lan thì từ chối không tham dự trong show ca nhạc này khi được ban tổ chức mời. Một ca sĩ khác cũng hát giống như vậy đó là Thu Hà ở trong nước. Ban tổ chức dự tính mời Thu Hà để khán giả thưởng thức ba giọng hát có chữ Hà, nhưng tình hình chưa cho phép.

Chưa hết còn thêm một giọng hát nam trẻ trung đang lên là Hoàng Nam. Anh là cháu ngoại của tài tử điện ảnh lão thành Đoàn Châu Mậu, anh từng đoạt giải ca do nhạc sĩ Ngọc Chánh tổ chức tại Nam Cali, có giọng hát khá giống Tuấn Ngọc.Có nhiều nam ca sĩ theo trường phái ca hát của Tuấn Ngọc nhưng Hoàng Nam có nhiều triển vọng bởi vì anh dáng cao ráo đẹp trai.

Ban tam ca Thúy Hà Tú gồm anh em Khánh Hà Anh Tú và Thúy Anh cũng sẽ trình diễn những ca khúc nổi tiếng.Cũng nói thêm là nhạc sĩ Lữ Liên đã sinh ra những đứa con là nhân tài đặc sắc trong làng ca hát mà ít có gia đình nào có được.

Quí vị muốn thưởng thức chương trình ca nhạc đặc biệt này có thể liên lạc HLPRODUCTION@YAHOO.COM hoặc (408) 251-3346 hay (408) 887-5816 để có vé gởi tận nhà. Hay mua vé tại nhà hàng Quảng Đà (408) 297-3402, nhà hàng Phước Nga(408) 432-8688 hay California TV(408) 998-2174.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.