Hôm nay,  

Ht Tâm Châu Thuyết Pháp, Giới Thiệu Tập Thơ Mới

02/04/200200:00:00(Xem: 5135)
PHOTO: HT Tâm Châu thuyết pháp, giới thiệu thi tập mới tại Quận Cam.

Garden Grove (Nguyễn Ngân) - Trước 15 Tăng Ni và gần 100 Phật Tử , cùng một số anh chị em Gia Đình Phật Tử , Hòa Thượng Thích Tâm Châu (Thượng Thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trên Thế Giới) đã đăng đàn thuyết pháp với đề tài "Ý Nghĩa Niết Bàn và Nhập Diệt". Nhân chuyến du hóa hoằøng pháp tại vùng Nam Cali, trong khu vườn sạch sẽ và mát mẻ phía sau chùa Huệ Nghiêm trong ngày Chủ Nhật 31 tháng 3 năm 2002.

Trong dịp này Hòa Thượng đã giới thiệu tập thơ "Cánh Hoa Tâm" do chính Hòa Thượng sáng tác, một tập hợp những bài thơ lục bát và Hán thi phóng tác từ các thi kệ của Tuệ Trung Thượng Sĩ .

Ban Tổ Chức cũng đã được Hòa Thượng chứng minh lễ "Hoa Vàng Cài Áo" để tưởng nhớ tới Tam Bảo và Tứ Thân Phụ Mẫu trước khi đi vào bài thuyết pháp nêu trên.

Sau đó Hòa Thượng cùng các Phật Tử đã cùng dùng bữa ăn nhẹ do Thượng Tọa Thích Minh Trí và các Phật Tử Chùa Huệ Nghiêm khoản đãi.

Cần nói thêm Hòa Thượng Thích Tâm Châu là một Cao Tăng Việt Nam mà cuộc đời tu học và hoằng pháp của Ngài đã gắn liền với sự thăng trầm Phật Giáo Việt Nam suốt từ những thập niên 50 đến nay, nhất là trong giai đoạn Pháp Nạn 60-70.

Ngài cũng là người từng nắm giữ những chức vụ quan trọng và then chốt trong GHPG Việt Nam Thống nhất trước năm 75 (Như Chủ Tịch Ủy Ban Liên Phái, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo ..v..v..) Hiện nay Hòa thượng cư ngụ tại Chùa Từ Quang Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.