Hôm nay,  

Mời Tham Dự Workshop

20/10/200600:00:00(Xem: 3779)

Project VOICE Mời Tham Dự Workshop Kỹ Năng Đại Chúng

(Hoa Thịnh Đốn) - Sau một năm dài thực hiện các chương trình tu nghiệp kỷ năng truyền thông và truyền hình tại các tiểu bang ở Hoa Kỳ, Project VOICE sẽ đến Nam California vào ngày 27 tháng 10 năm 2006, thời gian từ 10 giờ sáng cho đến 6 giờ chiều.  Địa điểm tổ chức sẽ là toà soạn Việt Báo, 14841 Moran St. Westminster, CA 92683. Chương trình Project VOICE đặc biệt này do Vietnamese American TV (VATV), SBTN, LSTV và Việt Báo phối hợp thực hiện.

Nội dung của ngày "workshop" được chia ra làm hai phần. Vào buổi sáng Ông Phạm Bội Hoàn sẽ truyền đạt những kỷ năng đến các Anh Chị phóng viên và chuyên gia thu hình. Trong phần này Ông P.B. Hoàn sẽ chia sẻ kinh nghiệm của Ông từ chiến trường Việt Nam (1964-1975) và 26 năm tại toà Bạch Ốc Hoa Kỳ (qua sáu đời Tổng Thống Hoa Kỳ). Với chủ đề "back to the basic", Ông P.B. Hoàn sẽ vận dụng toàn bộ những gì Ông có (từ cách cầm microphone, cho đến góc độ ngồi, đứng khi thực hiện phỏng vấn cho TV) được trong thời gian làm việc cho hệ thống truyền hình CBS để truyền đạt lại cho các chuyên viên TV người Việt đang hành nghề.

Sau trưa, Ký Giả Nguyễn Khanh sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề truyền thông từ những buổi ban đầu tại Toà Bạch Ốc (thời Ông Bill Clinton), Tuần Báo Phố Nhỏ cho đến mải về sau này tại đài Á Châu Tự Do. Đặc biệt Nguyễn Khanh sẽ lần lượt trình bày về những chìa khóa để có được "media access", chìa khóa để làm những bản tin nóng. Và hơn thế Nguyễn Khanh sẽ gởi đến cử tọa: "How to conduct an interview" làm thế nào để có được những cuộc phỏng vấn "nhớ đời" và có thể sánh ngang hàng với truyền thông của dòng chính mạch.

Trong năm qua, Project VOICE đã được VATV tổ chức tại Hoa Thịnh Đốn (tháng 2), Chicago (tháng 3), Hoa Thịnh Đốn (tháng 4), Boston (tháng 5), Houston (tháng 7), Boston (tháng 8), Virginia (tháng 9), Dallas (tháng 10). Theo dự án vào năm 2007, Project VOICE sẽ phối họp với Giáo Sư Nguyễn Lâm Kim Oanh và tiến Sĩ Nguyễn Viết Kim để thực hiện chương trình huấn luyện "Youth in Media" tại Nam California. Theo danh bạ của VATV hiện nay có trên 134 người đã ghi danh tu nghiệp hoặc thụ huấn ít nhất là 14 giờ  tại các thành phố có Project VOICE mở khóa. Riêng Boston, Project VOICE đã đến 3 kỳ với kết quả cụ thể là sẽ có một chương trình TV trên SBTN một ngày không xa.

Các chuyên gia thiện nguyện giúp cho Project VOICE: Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng, Shandon Phan, Kiều Thu, Hà Văn Tải, Thanh Thủy, Dương Phục, Jackie Conley (Chicago), Huy Bùi (Chicago), Mai Nguyễn (Chicago) Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, Ông Phạm Bội Hoàn, Nguyễn Văn Khanh, Thanh Trúc, Francis Phan, Julie Gustin, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Tấn Đệ, Võ Thiện Toàn, Nguyễn Đức Thắng (TX), Nguyễn Kiến Tuấn, Bích Thủy, Đặng Doản Sâm, Nguyễn Quốc Bình (SBTN), Trúc Hồ, Đinh Xuân Thái và Võ Thành Nhân. Ghi nhận không có một nhân viên của Project VOICE-VATV nhận bất kỳ một thù lao nào, mọi người hoàn toàn thiện nguyện.

Các tổ chức đã bảo trợ cho project VOICE trong năm qua gồm có: Hội Người Việt Illinois, Scouts R Us, BPSOS, NAVASA, NCVA, Hội Văn Hóa Khoa Học Việt Nam, VPTV, VietTien TV, SBTN-Houston, Radio Saigon Houston, Trường St. Ignatius College Preparatory Dallas, Hội Cựu Sĩ Quan Thủ Đức Boston, LSTN, SBTN, MVMA và Vietnamese American TV. 

Để việc ghi danh được chu toàn, ban tổ chức xin ưu tiên cho những Anh Chị trong ngành truyền thông tham dự. Xin liên lạc qua Little Saigon TV, SBTN, Việt Báo hay VATV. Nếu email xin gởi về info@vatv.orghoặc điện thoại xin gọi 301-257-8496 để biết thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.