Hôm nay,  

Nam Cali Thả Đèn, Cầu Nguyện Tại Tượng Đài Thuyền Nhân

16/05/200600:00:00(Xem: 2185)

Mở dạ tiệc Lời Nguyện Giữa Biển Đông ngày 28 -5 để gây quỹ chạm khắc tên tuổi người đã khuất quanh Tượng Đài. Quí Thầy và Phật tử làm lễ cầu nguyện cho hương linh người đã khuất, và chắp tay niệm Phật, nhiễu quanh tượng đài Thuyền Nhân.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Hơn một trăm đồng bào Phật tử đã cùng hai Thượng Tọa Thích Quảng Thanh, Thích Quảng Niệm đã làm lễ cầu siêu cho hương linh những người đã bỏ mình trên đường vượt biên tìm tự do, hồi chập tối Chủ Nhật 14 tháng 5 tại tượng đài Thuyền Nhân trong khuôn viên chùa Bảo Quang, đường Newhope Santa Ana.

 

Mọi người cùng chắp tay niệm câu "Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật" và nhiễu quanh Tượng đài ba vòng, sau khi Thượng Tọa viên chủ chùa này làm nghi thức đọc tụng kinh cầu siêu cho người không may bỏ mình trên đường vượt biên hồi sau 1975 đến 1990.

 

Số đồng bào này thuộc lối 500 người dự đại lễ Phật Đản tại chùa Bảo Quang, đã nán lại làm lễ cầu nguyện, thả hoa đăng với những ngọn nến trắng xuống hồ nước của tượng đài, nơi tạc con thuyền vượt biên đang bị đắm chìm với những người kêu cứu đỉnh thuyền.

 

Tượng đài thành hình do những cựu thuyền nhân sau khi thoát hiểm trên biển Đông định cư tại HK, thực hiện lời nguyện ước xây đài tưởng niệm Thuyền Nhân để tưởng nhớ những người không may mắn bỏ mình trong cuộc vượt biên tìm tự do. Một  Ủy ban Xây Dựng đài tưởng niệm đã hoàn thành được hai giai đoạn thực hiện mô hình và an vị tại Trung tâm Phật giáo Việt Mỹ Phụng sự xã hội chùa Bảo Quang. "Giai đoạn thứ ba là hoàn chỉnh việc khắc tên các nạn nhân vào những tấm bia đá được xếp quanh khu vực đài tưởng niệm" theo tuần báo Saigon Times số ngày 12 tháng 5, một trong những nơi đang thu thập danh sách thuyền nhân kém may mắn đã bỏ mình trên biển hay trên đường vượt biên.

 

Để có ngân khoản thực hiện giai đoạn khắc tên nạn nhân  trên đá hầu hoàn thành tâm nguyện xây tượng đài thuyền nhân, Ủy Ban Xây tượng đài tổ chức dạ tiệc gây quỹ  LỜI NGUYỆN GIỮA BIỂN ĐÔNG vào ngày 28 tháng 5 tới đây ở Crown Plaza Resort cạnh khu Disneyland. Thay mặt ban tổ chức gồm có Ái Cầm, Thái Tú Hạp, Việt Dzũng, Thu Thủy, Vân Bằng, Bs Ngô Phùng Hỷ.

 

Tiệc gây quỹ có mặt ban nhạc Trúc Sinh, các MC Việt Dzũng, Minh Phượng, Trịnh Hội, các ca sỉ Lê Uyên, Nguyên Khang, Diễm Liên, Doanh Doanh, Anh Dũng, ca đoàn Áo Trắng Nha Y Dược.

 

Ban tổ chức tha thiết kêu gọi sự tiếp tay nồng nhiệt của đồng hương để công trình Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân được sớm đạt thành như ý, hoàn thành tâm nguyện của mọi người. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.