Hôm nay,  

Cập Nhật Về Soạn Thảo Luật Nhân Quyền Cho Vn

29/01/200300:00:00(Xem: 4485)
Washington DC (CRFV) ngày 27 tháng 1, 2003 -- Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (CRFV) và Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển (PBSOS) đã cùng văn phòng DB Christopher Smith soạn thảo những điều khoản cho đạo luật nhân quyền cho Việt Nam 2003.
Trong cuộc họp mới đây ngày 23 tháng 1, ngoài một số chi tiết còn được bàn cãi, một điểm khác biệt chính yếu của dự luật đã được đồng ý là phần thêm: một ủy ban do Quốc Hội đề cử sẽ giữ phần kiểm soát để làm thăng tiến vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Chắc chắn đạo luật nhân quyền sẽ mạnh hơn khi có điều khoản nàỵ
Dự luật nhân quyền 2001 cũng có điều khoản này lúc ban đầu. Nhưng liền sau khi được đưa ra bàn cãi tại Hạ Viện, DB Tom Lantos đã áp lực để cắt bỏ điều khoản trên.

Do đó, để điều khoản "ủy hội kiểm soát" không bị mất đi trong đạo luật nhân quyền 2003, chúng ta cần vận động trước tiên hai DB Tom Lantos và Nancy Pelosi, cả hai DB này đều thuộc đơn vị San Francisco.
Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (CRFV) với sự điều động của Ủy Viên thường trực tại Bắc Cali là GS Trần Công Thiện sẽ lập một phái đoàn đến vận động hai dân biểu trên vào trung tuần tháng hai nàỵ
Ước mong quí đồng hương tại Bắc Cali và nhất là tại San Francisco, vì tình thương của đồng bào tại quê nhà, xin vui lòng yểm trợ UBTDTG/VN(CRFV) trong cuộc vận động này.
Mọi chi tiết xin liên lạc với GS Trần Công Thiện (408-223-8433)
Trân trọng cảm tạ quí vị
Ngô Thị Hiền

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.