Hôm nay,  

Virginia Chọn Ngày 30-4 Để 'tưởng Nhớ Người Vn Tự Do'

24/04/200200:00:00(Xem: 4268)
Fairfax, Virginia (VANN) Vào ngày Thứ Sáu 26 tháng 4 năm 2002, tại tòa đại sảnh quận Fairfax, Virginia, Tổng Đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu sẽ có một buổi tiếp tân để chào đón hai bản quyết nghị ghi nhận 30/4 là Ngày Tưởng Nhớ Người Việt Nam Tự Do, và 19 tháng 6 là Ngày Chiến Sĩ Tự Do Việt Nam tại tiểu bang Virginia.

Tướng cũng nên nhắc nhở nhau, 30 tháng 4, ngày kỹ niệm đau thương khi miền Nam tự do rơi vào tay cộng sản, khởi đầu một trang sử đau thương cho hàng triệu người dân Việt. Hàng triệu người đã bỏ nước ra đi, lưu lạc khắp phương trời. Hàng triệu người khác bỏ mình trong các trại tù tập trung, các vùng kinh tế mới, hay vùi thây trong lòng biển cả. Tât cả vì lý tưởng tự do không chấp nhận CS.

27 năm đã trôi qua, hai kẻ thù trên hai chiến tuyến tự do và cộng sản năm xưa nay đã là "bạn". Người bạn đồng minh Hoa Kỳ nay đã bang giao với cộng sản Việt Nam. Hiệp ước thương mại song phương đã ký. Chính nghĩa Tự Do của người Việt quốc gia tưởng chừng như đã bị quên lãng. Nhưng không, chính nghĩa không thể dễ dàng bị lãng quên và làm sao có thể vội quên những người đã nằm xuống, những máu xương đã hy sinh cho hai chữ Tự Do. Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu đã nhận định: "Trong khi an hưởng nền tự do và dân chủ Tại Hoa Kỳ, người Mỹ gốc Việt kiên quyết tôn trọng nhân quyền và sự Hy sinh của những chiến sĩ đã bỏ mình vì tranh đấu cho tự do và công bằng xã hội. Những hy sinh của những tử sĩ Việt Nam đã không được tuyên dương xứng đáng. và Việt Nam Cộng Hòa đã từng là đồng minh sát cánh chiến đấu với Hoa Kỳ trên cùng một chiến tuyến"

Dựa vào những nhận định chính xác trên, các anh chị em thuộc Tổng Đòan Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu, những người trẻ con em của những Anh Hùng Võ Bị ngày nào, đã vận động giới lập pháp của tiểu bang Virginia để cho ra đời hai bản quyết nghị ghi nhận 30/4 là Ngày Tưởng Nhớ Người Việt Nam Tự Do, và 19 tháng 6 là Ngày Chiến Sĩ Tự Do Việt Nam tại tiểu bang Virginia. Đây là một điểm son cho thế hệ thứ hai của tập thể người Việt quôc gia tị Nạn cộng sản tại hải ngoại sau 27 năm biệt xứ. Và sự hy sinh của Cha Anh Họ được chính thức nhìn nhận nơi họ đang sống tạm dung.

(Viriginia ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 22/4/2002)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.