Hôm nay,  

Nhân Quyền Khai Mạc Đại Hội, Chủ Đề Tự Do Ngôn Luận Vn

07/12/200300:00:00(Xem: 4791)
Westminster (Nguyễn Ngân) -- Gần 50 thành viên và quan khách của Mạng Luới Nhân Quyền Việt Nam đã chính thức tham dự lễ khai mạc Đại hội: Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam kỳ thứ 6 với chủ đề: “Tự Do Ngôn Luận”. lúc 9 giờ 30 sáng thứ bảy ngày 6 tháng 12 năm 2003 tại phòng sinh hoạt Nhật báo Nguời Việt.
Trong thành phần quan khách nguời ta thấy có Hoà Thuợng Thích Giác Luợng, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Tiến sĩ Lê Phuớc Sang, Thuợng Tọa Thích Minh Tuyên, Ông Duơng Minh Quang, Hùynh Kim (Hoà Hảo), Ông Lê Quang Dật (BHD.GĐPT Miền Quảng Đức).
Phiá chính quyền có đại diện Dân biểu Ed Roy là bà Young O Kim, Luật sư Nguyễn Quốc Lân: Ủy viên giáo dục học khu Garden Grove. Ngoài ra còn có những nhân vật thuộc Ân xá Quốc Tế như: Samer Rabadi, Ann Law, Kris Elali. Một số thành viên Mạng Luới Nhân Quyền từ Châu Âu như là ông Âu Duơng Thệ, Canada như: Bác sĩ Lâm Thúy Vân cùng nhiêù nguời ở các tiểu bang thuộc Hoa Kỳ.
Trong phần mở đầu ông Lê Minh Nguyên, Truởng ban tổ chức Đại hội đã nói:
-Nhân quyền là những quyền làm nguời mà mỗi nguời dân có sẳn từ khi mới sinh ra...Nó không phải là những ưu đãi đuợc ban phát và có thể lấy lại đuợc của một nhóm nguời, một tổ chức hay một chính quyền...
Sau đó ông Nguyễn Thanh Trang hiện đang giữ chức vụ Truởng Ban Phối Hợp MLNQ cho biết các hoạt động trong 6 năm qua (1996) cho đến nay. Những thành quả đã có đuợc cũng như những khó khăn mà MLNQ.VN gặp phải. Điều cần thiết hiện nay, theo ông MLNQ.VN cần có một văn phòng thuờng trực để giải quyết nhiều vấn đề một cách thuờng xuyên hơn.
Sau đó là phần phát biểu của các quan khách như là: Bà Yong O Kim, Ann Law, Kris Elali, Samer Rabadi, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Thuợng Toạ Thích Minh Tuyên, LS Nguyễn Quốc Lân, Tiến SĨ Lê Phuớc Sang ..v..v..

Sau buổi cơm trưa sẽ là phần hội thảo của các thành viên trong mạng luới và để chuẩn bị cho ngày chủ nhật trong buổi Đại hội bầu lại ban chấp hành cũng như công bố giải thưởng về nhân quyền năm 2003.
Cần nhắc lại tối hôm qua, thứ sáu ngày 5 tháng 12. Hơn 200 quan khách từ khắp nơi trên các Tiểu bang của Hoa Kỳ và một số quốc gia như Úc, Canada..v..v.. đã tham dự buổi dạ tiệc sinh hoạt và gây quỹ đuợc tổ chức tại nhà hàng Paracel vào lúc 7 giờ 15 tối.
Linh mục Nguyễn Hữu Lễ từ Tân Tây Lan nhân dịp này đã trao tặng ban tổ chức một số hiện kim cho buổi gây qũy và tặng Ban tổ chức một ấn bản đặc biệt của tập hồi ký: “Tôi Phải Sống” để bán đấu gía sung vào qũy hoạt động.
Một tác phẩm hội họa của Họa sĩ Vy Vy đuợc ông bà Chu Bá Yến mua với giá 500 Mỹ kim nhưng sau đó đã tặng lại cho mạng luới để gây qũy lần sau.
Trong chuơng trình có phần giới thiệu tuyển tập “Những Tiếng Nói Quốc Nội Đòi Nhân Quyền” nhưng vì sách mang tới đã có lỗi lầm về kỹ thuật in ấn, thiếu mất một số trang nên Ban tổ chức đã quyết định ngưng tiết mục này, bù lại đã cho phát hành tập tài liệu: “Vi phạm Tự Do Ngôn Luận và Tự Do Thông Tin tại Việt Nam.” Sách không bán nhưng kêu gọi sự đóng góp vào qũy hoạt động.
Chuơng trình văn nghệ phụ diễn do anh Nam Lộc điều khiển với sự hợp tác của ban Nắng Mới cùng các ca nhạc sĩ tranh đấu như: Vũ Khang, Xuân Điềm, Ngọc Thủy, Diễm Châu..v..v..
Đặc biệt trong buổi dạ tiệc đã có sự hiện diện của nhiều nhà dân cử gốc Việt, nhiều hội đoàn, đoàn thể vùng Nam Cali và đích thân Dân biểu Rohrabacher và Dân biểu Ed Royce đến tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.