Hôm nay,  

Biểu Tình Trước Sứ Quán Csvn, Lên Án Vụ Hiến Đất

06/03/200200:00:00(Xem: 4359)
PHOTO: Hình ảnh cuộc biểu tình trước sứ quán CSVN tại Washington DC, lên án việc dâng đất cắt biển


Hoa Thịnh Đốn (VANN) - Vào lúc 12 giờ chiều Chúa Nhật 3/3/2002, đông đảo đồng hương đã đắm mình chịu lạnh tụ họp trước toà đại sứ CSVN lên tiếng phản đối việc CSVN dâng cắt lãnh thổ cho Trung Cộng. Đa số thành phần tham dự đến từ Georgia, New York, Philadelphia, New Jersey, Texas, Washington DC và Âu Châu.

Trong lúc chờ khai mạc, Cựu Đại Tá Trương Như Phùng, đã dùng hệ thống phát thanh cầm tay, lên án hành động bán đất của CS bằng cách trình bày chi tiết công đức gầy dựng đất nước của tiền nhân.

Cho đến 1 giờ trưa thì đông đảo đồng hương Maryland và Virginia đến hưởng ứng cùng các cộng đồng bạn ở xa về. Sau khi Ông Giáp Ngọc Phúc điều động cho dàn dựng xong kỳ đài dưới tượng của Tướng Sheridan Phillip, mọi người quay lưng về phía toà đại sứ CSVN để chuẩn bị chào cờ và hát quốc ca. Sau nghi thức chào cờ, thay mặt BTC, Ông Lại Thế Hùng đã đọc danh sách giới thiệu các tổ chức đoàn thể có mặt và lược qua chương trình. Ghi nhận, trong số đông đảo nhân sĩ tham ghia buổi biểu tình chúng tôi ghi nhận có: Ông Nguyễn Văn Cội (MD), Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm (CA), Ông Nguyễn Trung Châu (NY), Ông Nguyễn Xuân Tùng (CA), Ông Trương Như Phùng (TX), Ông Trương Văn Cao (TX), Ông NGô Ngọc Hiếu (London), Ông Phạm Văn Thinh, Ông Nguyễn Tấn Đức (GA), Ông Giáp Ngọc Phúc, Ông Lê Văn Ba, Ông Bà Luật Sư Nguyễn Thế Sinh, Ông Nguyễn Đình Kỳ và Bà Huỳnh Thị Tâm.

Buổi biểu tình chống lại việc CSVN dâng cắt đất được tổ chức hôm Chúa Nhật 3/3/2002 là buổi sinh hoạt đấu tranh trước toà đại sứ CS đầu tiên sau ngày 10/12/2001, ngày phái đoàn của Nguyễn Tấn Dũng đến HTĐ. Trước đó tại thủ đô HTĐ quý vị trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Cộng Đồng Việt Nam HTĐ, Cao Trào Nhân Bản, Diễn Đàn Dân Chủ, Hội Chuyên Gia Việt Nam - Phân Hội Hoa Thịnh Đốn đã có những sinh hoạt hội thảo và vận phản đối hành động tội lỗi của nhà cầm quyền Hà Nội và vận động vô hiệu hóa hiệp ước giữa hai đảng CS.

Không khí buổi sinh họat đấu tranh kỳ này có khác hơn những kỳ trước tại khuôn viên Sheridan. "Lòng người Việt không chỉ hờn căm những người CS mà còn là một sứ đau đớn tủi nhục khó mà xoá được", theo Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm đến từ San Jose Cailfornia. Riêng Cụ Lê Văn Ba, "Theo tôi người CS không có pháp nhân đại diện cho Đất Nước Việt Nam, do đó họ không có quyền cắt đất cho Trung Cộng. Tôi từ bỏ CS ra đi chớ tôi không bao giờ từ bỏ quê hương lọt vào tay ngoại nhân. Việc làm này của họ (CSVN) là một tội mà không thể nào lịch sử tha thứ được!"

Sau ngày biểu tình hôm Chúa Nhật, phái đoàn nhân sĩ về từ khắp nơi sẽ đến khuôn viên Quốc Hội Hoa Kỳ để tiếp xúc với một số Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ, nhằm đệ trình các thỉnh nguyện của người Việt Nam đang sống tị nạn tại Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.