Hôm nay,  

Kỷ Niệm 70 Năm Lập Phong Trào Hướng Đạo Vn

14/11/200000:00:00(Xem: 4683)
WESTMINSTER - Ngày 11/11/2000 tại thư viện Việt-Nam trên đường Bolsa Hội Hướng Đạo VN tại Orange đã tổ chức triển lãm những hình ảnh sinh hoạt của phong trào nhằm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập.

Qua nhiều thăng trầm của đất nước phong trào HĐVN đã gần như có mặt trên khắp các biến cố, nhiều trưởng HĐVN là những chứng nhân lịch sử của tất cả phe phái , dẫu bên này hay bên kia. Sau năm 75 phong trào đã theo chân người tỵ nạn nhanh chóng có mặt ở khắp các trại tỵ nạn và hình thành vững chắc trên các quốc gia tự do.

Riêng tại HK Hướng Đạo VN mặc dù trực thuộc vào tổ chức của HĐHK nhưng ACE cũng đã tạo nên cho HĐVN một sắc thái riêng biệt và rất đặc thù thể hiện sinh động qua những hoạt động mà các trại Thẳng tiến từ 1 đến 6 là bằng chứng cụ thể nhất.

Về phần các HĐ Sinh VN trong khi cố gắng bảo tồn hình thái sinh hoạt mang đậm nét VN mặt khác các em phải cố gắng bắt kịp và hội nhập vào phong trào HĐ địa phương. Những bằng cấp cao nhất của HĐHK cũng đã được trao tặng cho các HĐS / VN cả hai ngành Nam và Nữ HĐ.

Trong 1 bài tường trình ngắn không dễ gì nói hết được chiều dày 70 năm của l phong trào, nếu có thể ghi hết tiểu sử của các trưởng HĐVN ta cũng có thể hiểu thêm nhiều về lịch sử VN trong khoảng 70 năm qua. Vì tất cả các huynh trưởng Hướng Đạo đều tích cực vào đời với nhiều đóng góp riêng từng người.

(Tin Nguyên-Kim)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.