Hôm nay,  

San Jose: Ái Hữu Kiên Giang Giỗ Anh Hùng Nguyễn Trung Trực

08/10/199900:00:00(Xem: 7075)
SAN JOSE (Cao Sơn) - Đại Lễ Giỗ lần thứ 131 anh hùng Nguyễn Trung Trực đã được diễn ra trong tinh thần trang nghiêm và long trọng với sự tham dự của trên 300 đồng hương mà đa số là những đồng hương có quê quán tại tỉnh Kiên Giang.
Được biết, Đại Lễ do Hội Ái Hữu Tương Tế Kiên Giang tổ chức vào lúc 11:00 sáng ngày chủ nhật, 3/10/1999 tại hội trường trường G.W. Elementary School, số 725 Hellyer Ave San Jose. Đây là sinh hoạt thường xuyên và hàng năm của Hội Ái Hữu Tương tế Kiên Giang và anh hùng Nguyễn Trung Trực là người cầm đầu nghĩa quân nổi dậy, đánh Thực Dân Pháp để chiếm thành Kiên Giang và sau đó cũng vị giặc Pháp xử tử tại chợ Rạch Giá, Kiên Giang.

Sau phần chào cờ, mặc niệm, các vị sau đây đã phát biểu: ông Từ Ngọc Thạch, ông Phó Hội Trưởng Từ Văn Nghĩa đã trình bày tiểu sử anh hùng Nguyễn Trung Trực, rồi tới phần phát biểu của quan khách với ông Lê Duy San, nguyên Biện Lý Kiên Giang và Luật Sư của Tòa Thượng Thẩm Saigon.
Phần nghi thức cuối cùng với các cụ Từ Ngọc Thạch; Trần Văn Trọng, nguyên Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị và Cao Thiện Chánh, Chủ Tich Hội Đồng Quản Trị dâng hương và sau đó các đồng hương tham dự lần lượt thay nhau niệm hương. Sau đó là phần văn nghệ.
Vừa thưởng thức văn nghệ, quan khách và đồng hương đã được mời thụ lộc và chương trình kéo dài dến 4:00 chiều cùng ngày trong không khí trang nghiêm, long trọng của phần nghi lễ và thân mật, nhộn nhịp của phần văn nghệ, giải lao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.