Hôm nay,  

Ra Mắt Tập Thơ “vùng Cao Nước Ẩn”

28/06/200000:00:00(Xem: 6345)
Chiều chủ nhật 25-6-2000, tại Hội trường Việt báo, 205 N.Sullivan, thành phố Santa Ana, CA, mặc dầu trời vào hạ gay gắt, một số đông văn thi hữu và khách yêu thơ đã tới tham dự Buổi ra mắt thi phẩm Vùng Cao Nước Ẩn của thi sĩ Lưu Nguyễn Đhạt từ Hoa Thịnh Đốn.

Sau lời giới thiệu thi sĩ Lưu Nguyễn Đhạt của nhà văn Trần Sĩ Lâm, nhà thơ Lưu Nguyễn Đhạt đã lên cảm tạ quan khách và bày tỏ quan điểm của ông về thi ca văn học nghệ thuật tại hải ngoại.
Được biết nhà thơ Lưu Nguyễn Đhạt là chủ nhiệm tam cá nguyệt san Cỏ Thơm và tuyển tập thơ mùa tình yêu, xuất bản tại Virginia. Ông cũng là một luật gia, giáo sư đại học, họa sĩ và điêu khắc gia, tác giả của Bàn tay Hy vọng (Hand of Hope) đặt tại Camp Pendleton, CA, nối tiếp cư hơn 25,000 người Việt di cư vào những tháng đầu tiên của cuộc di tản 1975.

Nhà thơ Du Tư Lê và giáo sư Nguyễn Khắc Hoạch trong phần phát biểu cảm tưởng đã nhắc nhở nhưng kỷ niệm sâu sắc đối với nhà thơ Lưu Nguyễn Đhạt. Nhà thơ Du Tử Lê xác định rằng Lưu Nguyễn Đhạt mang đến sắc thái mới trong nền thi ca. Riêng giáo sư Nguyễn Khắc Hoạch (nhà thơ Trần Hồng Châu) chia sẻ quan điểm với tác giả vùng cao Nước Ẩn về ngôn ngữ thi ca và nhìn nhận rằng nhà thơ Lưu Nguyễn Đhạt đã khai mở ra một đồng hương mới.

Sau phần phân tích thi phẩm vùng Cao Nước Ẩn các nhà thơ Huy Trâm là phần văn nghệ phụ diễn rất hào hứng với những gương mặt tên tuổi gồm có: Phương Hạnh, Yên Li, Thụy Khanh, Thụy Trinh, Đông Duy, Đặng Nho, Hoàng Trâm Oanh, Lê Trung, Phùng Thị Hạnh, Đặng Tuyết Mai, Bùi Xuân Hiến.

Điều hợp chương trình do Luật Sư Đỗ Đức Hậu và Bà Đặng Tuyết Mai.
Buổi ra mắt thi phẩm Vùng Cao Nước Ẩn được tổ chức bởi Câu Lạc Bộ Văn Hóa và Tạp chí Hương Văn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.