Hôm nay,  

Hội Hải Quân Và Hàng Hải Việt Nam Miền Đông Hoa Kỳ Có Hội Trưởng Mới

15/06/200000:00:00(Xem: 6662)
Bấp chấp khí hậu oi bức trong những ngày đầu hè của vùng Hoa Thịnh Đốn, một số đông hội viên Hội Hải Quân Và Hàng Hải Việt Nam Miền Đông Hoa kỳ đã có mặt tại phòng họp số 7309 Arlington Bvld Falls Church Virginia vào lúc 11 giờ sáng ngày 11 tháng 06 năm 2000 để tham dự lễ bầu cử Tân Hội trưởng cho nhiệm kỳ 2000-2002.

Trên bàn chủ tọa, ngoài quý vị trong Ủy Ban Tổ chức bầu cử gồm các ông Ngô Khắc Luân, Bùi Ngọc Hương, Lê Văn Được còn có sự hiện diện của Đô Đốc Lâm Nguơn Tánh đến từ King Goerge, Virginia.

Mở đầu chương trình là phần chào cờ VNCH và sau đó là phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các chiến sĩ QLVNCH đã hy sinh vì lý tưởng tự do.

Tiếp theo phần giới thiệu ban chủ tọa đoàn, chiến hữu Nguyễn Văn Tần, đương kiêm Hội Trưởng Hội HQ & HHVNMĐHK lên trình bày các công tác và những thành quả mà hội đã đạt được trong 2 năm qua. Được biết, theo nội quy và điều lệ thì Hội HQ & HHVNMĐHK được thành lập nhằm mục đích làm nơi hội tụ giửa cựu quân nhân Hải quân các cấp, cựu nhân viên Hàng Hải thương thuyền và cựu công chức quốc phòng phục vụ trong HQVNCH hiện đang tạm dung nơi vùng Hoa Thịnh Đốn có dịp gặp gỡ để hàn huyên tâm sự và trao đổi nhau những nỗi buồn vui của đời tị nạn. Do đó mà những buổi picnic hè, dạ tiệc tất niên v.v.. hàng năm thường được các hội viên và gia đình tham dự và hưởng ứng nồng nhiệt. Song song với những công tác xã hội, quan hôn tang tế, gửi quà về VN để giúp đỡ các bạn đồng ngủ không may còn kẹt lại v.v... Hội cũng phối hợp với các tổ chức, hội đoàn cũng như các quân binh chủng bạn trong vùng HTĐ để đẩy mạnh công tác đấu tranh chính trị nhằm giải thể chế độ Cộng sản để đem lại tự do, nhân quyền cho hơn 75 triệu đồng bào còn đang bị kềm kẹp dưới ách thống trị của bọn quỷ đỏ.

Sau phần báo cáo và tổng kết của chiến hữu Nguyễn văn Tần, toàn thể Ban chấp hành nhiệm kỳ 1998-2000 đã đứng lên tuyên bố chấm dứt công tác. Kế tiếp là cuộc chạy đua sôi nổi và hào hứng để tranh chức hội trưởng giữa ứng cử viên Triệu Nguyễn Khâm, cựu Sinh Viên Sĩ quan Hải Quân Khóa 12 Nha Trang và chiến hữu Nguyễn Văn Tần, cựu Sinh Viên Sĩ quan Hải Quân Khóa 16 Nha Trang do Đô Đốc Lâm Nguơn Tánh ủng hộ và đề cử. Cũng nên kể qua là ngoài sự tình nguyện ứng cử của chiến hữu Triệu Nguyễn Khâm thì cũng có rất nhiều người được đề cử để tranh cử chức Hội trưởng nhưng tất cả đều từ chối rút tên ra danh sách đề cử ngoại trừ chiến hữu Nguyễn Văn Tần chấp nhận ở lại.

Qua 2 vòng đầu phiếu, kết quả là chiến hữu Triệu Nguyễn Khâm đã được sự tín nhiệm của toàn thể nhân sự hiện diện giao cho trách nhiệm lèo lái con tàu Hải Quân Và Hàng Hải Việt Nam Miền Đông Hoa Kỳ nhiệm kỳ 2000-2002.

Lễ bàn giao giữa Tân và Cựu Hội trưởng đã diễn ra sau đó và chiến hữu Nguyễn Hữu Định đã được chọn làm Tổng thư ký cho Ban Chấp hành mới. Ông Tân Hội trưởng cũng cho biết là lễ ra mắt Ban Chấp hành sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất trên các phương tiện truyền thông và trong bản tin nội bộ hàng tháng.

Buổi lễ bầu cử Tân hội trưởng Hội HQ & HHVNMĐHK đã kết thúc lúc 14 giờ cùng ngày.

(Huỳnh Mai Hoa tường trình)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.