Hôm nay,  

Về Giải Thưởng Truyền Thông Thiểu Số

05/11/200600:00:00(Xem: 3084)

Tin Chi Tiết Về Giải Thưởng Truyền Thông Thiểu Số

SAN FRANCISCO  -    Hôm Thứ Năm 2-11, Hội truyền thông thiểu số đầu tiên và lớn nhất Hoa Kỳ tên New America Media (viết tắt NAM), loan báo những người tặng giải thưởng truyền thông sắc tộc đầu tiên - gần 600 nhà chuyên môn hành nghề truyền thông của người thiểu số cạnh tranh ở 14 thể loại, từ phóng sự điều tra cho tới hội luận cộng đồng. Ban giám khảo gồm trên 50 vị từ các trường đại học, truyền thông dòng chính và các hội đoàn cộng đồng. Qua hội nghị nối mạng video, ban giám khảo đã làm việc hơn 1 tuần lễ.

Điều hợp viên Sandip Roy cho biết: bão Katrina và quyền của di dân chế ngự tin tức ở cac hoạt động truyền thông sắc tộc trong 1 năm qua, mỗi truyện phản ảnh vai trò độc đáo của truyền thông thiểu số như là tiếng nói cổ vũ, cũng như là nguồn thông tin sinh tử cho khán thính giả. Những người thắng giải năm nay phô bày vai trò của truyền thông sắc tộc trong việc phát triển hiểu biết giữa các cộng đồng thiểu số cùng lúc phục vụ nhu cầu thông tin của cac cộng đồng.

Phóng viên Roy Lu của đài truyền hình KSCI-TV sử dụng tiếng quan thoại phát sóng từ Los Angeles đã đến biên giới Hoa Kỳ - Mexico để đem vấn đề di dân bất hợp pháp đến với khán thính giả gốc Hoa.

Ký giả Euy Hun Yi của tờ The Korea Times trở thành phóng viên Hoa Kỳ gốc Hàn đầu tiên tường thuật từ Afghanistan. Ông Euy nhận thấy Afghanistan có nhiều điểm giống quê hương mình sau chiến tranh. Truyền thông sắc tộc được coi là quan trọng như phát ngôn viên của cộng đồng, nên giải thưởng của NAM năm nay cũng vinh danh những người không sợ nhìn cộng đồng bằng con mắt phê bình.

Nhà báo Dennis Romero của tạp chí Tu Ciudad được chấm giải "chiều sâu" (Best In Depth) về hồ sơ sống động xoay quanh những người Nam Mỹ cương quyết phản đối hiện tượng di trú trái luật, thậm chí trở thành tình nguyện viên của nhóm dân phòng Minutemen. Ông Ray Hanania là ký mục gia gốc Arap làm việc cho 1 ấn bản của người Do Thái Giáo và website, được chấm giải nhất về bình luận, về văn phong hài hước ở 1 số đề tài chính trị gai goc nhất của thời đại.

Giám đốc điều hành Sandy Close của NAM tuyên bố: trong những năm tổ chức giải thưởng, chúng tôi thấy ngày càng nhiều nỗ lực của truyền thông sắc tộc giúp khán thính giả của họ hiểu biết nhau hơn.

Năm nay, NAM vinh danh các nhà báo Pilar Marrero của La Opinion và Reshonda Billingsley của Houston Defender về phóng sự nói tới các quan hệ giữa người da đen với người da nâu, và về cáac tranh luận xoay quanh đề tài di trú ở cả 2 phe. Lễ trao giải NAM sẽ được tổ chức tại khách sạn Mayflower, thủ đô Washington vào chiều Thứ Ba ngày 14-11.

Trong bảng trúng giải NAM, các nhà truyền thông gốc Việt được nêu tên là:

- Ông Nguyễn Xuân Nghĩa của Việt Báo tại Orange county, với bài viết "Cac Quan Hệ Việt Mỹ Sẽ Là Bình Thường Vĩnh Viễn Chăng "",

- Ông Trần Kỳ Phong của báo Người Việt, với bài viết trong mục thể thao, giải trí, tựa đề "So Long, Đạt Nguyễn",

- Ông Vũ Quý Hạo Nhiên, cũng của báo Người Việt, với bài "Be Kind To Illegals"

- Cộng Đồng Người Việt San Jose có Thúy Phạm của tạp chí Nhà, đề tài "Chit Chatting In New Vietnam".

- Công trình đem lại giải thưởng cho ông John Thái-Đinh, tức Đinh Xuân Thái, nhà sản xuất của Little Saigon TV, là phóng sự truyền hình về người Việt di tản sau bão Katrina từ Houston, Baton Rouge đến Biloxi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.