Hôm nay,  

Ra Tranh Cử Ở G.G. Hứa Giúp Cho Xây Chùa Quan Âm Ở G.G.

18/08/200600:00:00(Xem: 1944)

Ông Nguyễn tấn Lạc, ứng cử viên nghị viên Garden Grove (giữa), cầm bản thông cáo, nêu lý do tranh cử, lập trường,... Bên phải là ông Ngô Chí Thiềng và bên trái là ông Hoàng anh Tuấn..

Westminster (VB). - Thêm một ứng cử viên gốc Việt chạy đua vào ghế nghị viên Garden Grove, một thành phố đông dân vùng Little Saigon ước trên 50 ngàn người VN.

Ông Nguyễn tấn Lạc, tân chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Cộng Đồng VN Nam Cali đã mở cuộc họp báo đứng hồi 10 giờ sáng Thứ Năm, mươi mét cách hàng hiên công ty Người Việt đường Moran, nhưng xác nhận "không liên quan gì đến tòa báo".

Rất ít phóng viên nêu câu hỏi, bởi bản thông cáo của ông đã nói rõ quan điểm khi tranh cử nghị viên. Với câu hỏi ông nghĩ sao về vụ chùa Quan Âm kiện Thành phố, ông mạnh mẽ bày tỏ: "Tôi ủng hộ Chùa Quan Âm. Và đó là lý do chính tôi ra tranh cử kỳ này".

Hiện tại, HĐTP Garden Grove đang có nữ nghị viên Janet Nguyễn. Kỳ bầu cử này có thêm 3 người gốc Việt ghi danh tranh cử, là luật sư Dina Nguyễn, ông Nick Lê Công, và ông Nguyễn tấn Lạc.

Dự cuộc họp báo của ỨCV Lạc có ông Ngô chí Thiềng, ông Hoàng anh Tuấn. Ông Thiềng cho biết hiện là Chủ tịch Hội Đồng Chấp hành Cộng Đồng VN Nam Cali (thay thế ông Phú Nguyễn), nói "chúng tôi ủng hộ cuộc tranh cử của ông Lạc". Ông Hoàng anh Tuấn (VNQDĐ) cũng loan báo ủng hộ.

Bản thông cáo phát cho báo chí nói rõ ông ra tranh cử để bổ túc cho một sự thiếu sót  của các vị dân cử trẻ: "Tôi khuyến khích giới trẻ tham gia sinh hoạt chính trị dòng chính, đạt được một số thành quả đáng kể.Tuy nhiên,giới trẻ dân cử gốc Việt còn nhiều khuyết điểm và thiếu sót do không đủ khả năng, trình độ và sự hiểu biết về sinh hoạt của cộng đồng người Việt tỵ nạn. Vì thế đã có những dư luận bất bình ..."

Nêu rất nhiều lý do khiến ông ra tranh cử, ƯCV Nguyễn tấn Lạc nói lý do cuối: "ra tranh cử để khuyến khích các vị tuổi trung niên khác, hãy mạnh dạn dấn thân vào con đường phục vụ cộng đồng...., cùng giới trẻ đẩy mạnh cuộc đấu tranh cho dân chủ tự do,  giải trừ Cộng sản,..."(tin và ảnh: Nguyễn Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.