Hôm nay,  

Thiền Sư Thích Nhất Hạnh Giảng Pháp Tại Đại Hàn

21/02/200400:00:00(Xem: 5721)
Theo tin tức từ Làng Mai của Thiền Sư Nhất Hạnh thì trong năm vừa qua 2003 nhà xuất bản Myungjin Đại Hàn đã mua lại của nhà xuất bản Simon & Shusther ở New York cuốn ANGER (Nén Giận) của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đem về bán ở Hán Thành và chỉ trong vòng 5 tháng đã bán hết hai trăm ngàn cuốn. Do đó ông Sang Manhang, Giám đốc nhà xuất bản Myungjin đã qua Pháp đến Làng Mai mời Thiền Sư Nhất Hạnh qua Đại Hàn giảng pháp. Sau khi được thầy Nhất Hạnh đồng ý, ông Manhan đã bằng lòng đài thọ 21 vé máy bay để Thiền Sư Nhất Hạnh và Tăng đoàn sang Hán Thành hoằng Pháp.
Trong thời gian ở Hán Thành, Thiền Sư Nhất Hạnh đã có 9 buổi thuyết giảng: ba buổi tại Viện Đại Học Phật Giáo Đông Quốc Đại Hàn. Bên trong hội trường chỉ có 1500 người nhưng có hơn 2,000 người ngồi bên ngoài nghe qua máy phóng thanh. Hai buổi tại Trường Đại Học Lý Hoa thuộc Cơ Đốc Giáo, một buổi pháp thoại tại Trung Tâm Giáo Dục Sa Di (Novice Education Center) và hai buổi pháp thoại công cộng tại Coex Conventional Hall có 3,500 người đến nghe. Một buổi thuyết giảng cho 200 thương gia Đại Hàn tổ chức tại khách sạn Grand Hillton.

Ngoài các buổi thuyết giảng về giáo lý đạo Phật trên đây, Thiền Sư Nhất Hạnh còn được mời tham dự buổi Hội Đàm Liên Tôn (Interreligious Panel) với nhiều tôn giáo khác và tổ chức Thiền hành với các dân biểu Quốc Hội Đại Hàn.
Ngày 23/3/2003 Thiền Sư Nhất Hạnh và Tăng Đoàn Làng Mai được mời đi thăm vùng phi quân sự DMZ. Cùng đi với tăng đoàn còn có 3 dân biểu và 2 thượng nghị sĩ. Tại nơi đây có 2 vị trung tướng Đại Hàn đã long trọng đón tiếp Tăng Đoàn và trình bày với Tăng Đoàn những cố gắng của quân đội Nam Hàn trong việc thiết kế và xây dựng con đường sắt nối liền Nam và Bắc hàn.
Một vị trung tướng Đại Hàn đã mời thầy Nhất Hạnh nói chuyện trực tiếp với quân sĩ có mặt tại nơi đó. Nhân dịp đó thầy Nhất Hạnh đã nói rằng: "Nam và Bắc hàn đều cùng con một cha mẹ, một tổ quốc. Phải lấy tình anh em để thực hiện hòa bình thống nhất. Con đường hòa bình phải đi ngang qua trái tim chứ không thể đi ngang qua vũ khí".
Cho đến nay tại Đại Hàn đã bán được một triệu cuốn sách ANGER và hai nhà xuất bản Myungjin đã phát hành 17 cuốn sách của Thiền Sư Nhất Hạnh bằng tiếng Đại Hàn. Bán nhiều nhất là tác phẩm Power (Quyền Lực). Tưởng cũng nên nói thêm đây là lần thứ hai Thiền Sư Nhất Hạnh đến thuyết giảng ở Đại Hàn lần thứ nhất là vào năm 1995.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.