Hôm nay,  

Nghị Viên Tony Lâm Họp Báo, Vĩnh Biệt Chính Trường

09/08/200200:00:00(Xem: 4944)
PHOTO: Bà Tony Lâm, Nghị Viên Tony Lâm Quang và giáo sư Jeff Brody trong buổi họp báo.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Sáng ngày 8 tháng 8 năm 2002, lúc 10 giờ 30 tại nhà hàng Grand Garden. Nghị viên Tony Lâm Quang đã chính thức tuyên bố từ giã chính trường sau ba nhiệm kỳ(khoảng 10 năm). Ông sẽ không ứng cử vào tháng 11 năm 2002 tới đây.
Sau vài lời giới thiệu của Giáo sư Jeff Brody, Ông Tony Lâm đã đọc một bài diễn văn ngắn ngỏ lời cám ơn các bạn đồng viện và đồng bào đã giúp đỡ và ủng hộ ông trong 3 nhiệm kỳ vừa qua. Trong khi tuyên bố rời bỏ chính trường, trong vài lần xúc động ông Tony Lâm đã không cầm được nước mắt.
Trong dịp này ông cũng đã ân cần giới thiệu ba ứng cử viên mới trong đó có một người VN trẻ là Andy Quách.
Sau đó các cơ quan truyền thông, báo chí đã đặt một số câu hỏi về quá khứ cũng như tương lai. Ông Lâm cho biết: Trong quá khứ đã làm việc và giúp đỡ được một số vấn đề cho cư dân tại thị xã, nhưng cũng nhận được nhiều lời phê bình từ các phía. Về tương lai ông cho biết sẽ trở về giúp gia đình điều hành một nhà hàng có tên là Viễn Đông, sẽ cố gắng giúp đỡ các hội đoàn và cộng đồng trong điều kiện có được.


Ông Tony Lâm là nghị viên người Mỹ gốc Việt đầu tiên của thành phố Westminster, và cũng là vị dân cử gốc Việt đầu tiên trên nước Mỹ.
Trong thời gian gần 10 năm, trải qua 3 nhiệm kỳ, ông được nhiều người ủng hộ và làm được nhiều việc cho Cộng đồng người Việt, tuy nhiên cũng từ nơi cách hành xử khiến cũng có một số ý kiến chống đối, gây nhiều tranh cãi. Mà trong khi trả lời báo chí ông nói là : Đây cũng là chuyện mà ông tiên liệu được trong khi làm việc cho cộng đồng.
Buổi họp báo ngoài Hội Đồng Thành Phố Wesminster còn có Báo chí My-ÕViệt như: Los Angeles times. OC Register, Đài KFWB, Đài Little Saigòn TV, Little Saigon Radio, VABC.TV, Báo Người Việt, Việt Báo, Viễn Đông, Sài Gòn Nhỏ, Trách Nhiệm, Việt Nam Tự Do, Văn Hóa, Mẹ Việt Nam, Thời Báo ..v..v..
Buổi họp báo chấm dứt lúc 12 giờ trưa cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.