Hôm nay,  

Thành Phố Worcester, Mass. Công Nhận Cờ Vàng

19/12/200300:00:00(Xem: 8070)
PHOTO: Mừng cờ vàng. (Photo by Nghiêm Đông Xuân Trang)

Tuyết Mai
Worcester, Mass.- Thị Trưởng thành phố Worcester, Massachusetts đã ký nghị quyết công nhận cờ vàng VNCH vào lúc 7:30 chiều ngày 16 tháng 12 , 2003 tại tòa hành chính của thành phố. Worcester là một thành phố cổ kính, có diện tích lớn nhất trong tiểu bang Massachusetts, nằm về phía Tây Boston.
Trong dịp đến Hoa Kỳ mới đây để ký hiệp thương về hàng không, Phó Thủ Tướng Vũ Khoan đã kêu gọi Hoa Kỳ bãi bỏ việc công nhận cờ vàng. Hiện nay trên nước Mỹ có một tiểu bang (Louisiana) và 21 thành phố đã ra nghị quyết công nhận cờ VNCH.
Được biết Ủy Ban tranh đấu cờ vàng thành phố Worcester gồm có Ông Hoàng Văn Tỳ, Chủ Tịch Cộng Đồng VN, Ông Hà văn Tải, Hội Trưởng Hội Cựu SVSQ / TB Thủ Đức, cũng là Trưởng Ban Cờ vàng của nhiều thành phố như Rowley, Quincy, Ông Hoàng Văn Bé, Ông Nguyễn Linh, Cô Nghiêm Xuân Đông Trang và Ông Nghiêm Xuân Chương, Giám Đốc Đài Phát Thanh Worcester.
Phái đoàn đến từ Boston có Ông Trương Hồng Nghĩa, Trần Quang Tuấn, Danny Trần, Ông Hồ Văn Cảnh, Ông Huỳnh Văn Hoàng, và Tiến sĩ Hà Văn Hải.


Mặc dầu thời tiết rất lạnh lẽo với hai trận bão tuyết, nhưng đồng hương ở đây không chùng bước, hơn một trăm người đã đến phòng họp tòa hành chính thành phố Worcester để tham dự buổi biểu quyết cờ vàng.
Lúc 7:30 Pm, trong phòng họp , quý Nghị Viên Abram, Clancy, Gomer, Haller, Irish, Lukes Palmiere, Patton, Petty đồng bỏ phiếu thuận, nghị quyết này được chấp thuận với một trăm phần trăm số phiếu. Ông Murray, Thị Trưởng thành phố Worcester ký ngay nghị quyết, công nhận cờ vàng VNCH và Ôâng đã trao nghị quyết này cho Ông Hoàng Văn Tỳ, đại diện Cộng Đồng VN.
Sau đó Ông Hoàng Văn Tỳ đại diện cho Cộng Đồng VN cám ơn các Nghị Viên và trao tặng một lá cờ vàng VNCH cho Ông Thị Trưởng Murray.
Phóng viên của hai tờ báo địa phương Telegram và Worcester Magazine đã phỏng vấn nhiều vị trong phái đoàn, cảm nghĩ về việc công nhận này.
Trên đường về, mặc dầu thời tiết Bắc Mỹ thật rét mướt, nhưng mọi người trong phái đoàn cảm thấy rất nồng ấm, lòng tràn ngập niềm vui, từ đây lá cờ vàng thân yêu của người VN vẫn tiếp tục tung bay trên nền trời Tự Do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.