Hôm nay,  

Diễn Hành Tết Nhâm Ngọ: Cờ Vnch Bay Rợp Trời

17/02/200200:00:00(Xem: 5180)
PHOTO: Thanh Niên Đoàn với quân phục thời cổ của Việt Nam.

Westminster (Nguyễn Ngân). - Đúng 10 giờ sáng ngày 16 tháng 2 năm 2002 nhằn ngày mồng 5 tết hơn 40 Hội Đoàn và Đoàn Thể đã tham gia diễn hành trên đại lộ Bolsa, Đây được đánh giá là cuộc diễn hành lớn nhất từ trước tới nay, từ 8 giờ sáng hàng người đã lũ lượt đi vào khu vực diễn hành, kéo dài từ đường Magnolia đến Busha, đúng giờ khai mạc người ta đã ước đoán có trên 10 ngàn người tham dự.
Sau lời khai mạc của ông Lê khắc Lý (Chủ tịch Hội Diễn Hành) và ông Nguyễn Văn Ức (Trưởng Ban Tổ Chức năm nay) qua phần giới thiệu của Nam Lộc, Minh Phượng và Mộng Lan, ông Phạm Đình Khuông (Điều Hợp Viên) đã cho bắt đầu cuộc diễn hành bằng nghi thức chào cờ do các thanh thiếu niên con em của những Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Công Hòa trong đồng phục xanh theo kiểu áo tiểu lễ đã đưa hai quốc kỳ Mỹ Việt tiến vào lễ đài trong tiếng hoan hô vang dội của đông bào (Khác với mọi năm và mọi buổi lễ khác do chính các cựu quân nhân đảm trách nay được giao lại cho thế hệ thứ hai).
Mở đầu cuộc diễn hành là toán thủ kỳ của các Trung Tâm Việt Ngữ, Đoàn đại diện võ sinh Việt Võ Đạo kế đến là Quốc và Quân Kỳ QLVN CH cùng hiệu kỳ của các đon vị cùng đại diện các quân binh chủng.
Sau xe của các hoa khôi năm 2001 và ban nhạc l trường Trung Học là đoàn xe của quân đội Mỹ Việt do Đài Truyền Hình VABC bảo trợ trên đó chở nhiều quân nhân mặc sắc phục trong chiến tranh Việt Nam nhất là hình ảnh của l toán Biệt Kích được đồng bào hoan hô nhiệt liệt.
Tiếp đến là đoàn Lân và đội hình của Đoàn Viên Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, rồi đoàn lân chùa Bát Nhã, xe hoa Liên Hội Cư Sĩ trong đó có xe của Hòa Thượng Thích Giác Nhiên và TT Thích Thông Đạt.
Ngay sau đó bà Thị Trưởng thành phố Westminster trong chic áo dài Việt Nam đỏ rực rỡ ngừng trước lễ đài vi bà là l trong hai người được bầu làm Grand Masshall cho cuộc diễn hành năm nay, người kia là Nhạc sĩ Nguyễn Hiền đi áp chót.
Sau Bà Thị Trưởng Margie Rice là xe của các Thượng Nghị sĩ, Dân Biểu Tiểu Bang Cali cùng các nghị viên của ba thành phố Garden Grove, Westminster, và Santa Ana, trong đó chúng tôi thấy một số vị khách đến từ Washington DC cũng như những ứng cử viên đang chuẩn bị dễ tranh các chức vụ dân cử năm 2002...
Đi trước ban nhạc trường Trung Học La Quinta là xe của hai đài truyền hình 18 và Little SaiGon.


Tiếp theo là đội hình của trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt năm xưa và phái đoàn Hòa Hảo.
Đoàn Thanh Niên Tự Do trong binh phục của quân đội Việt Nam thời vua chúa được rất nhiều người chạy ra lề đường để chụp hình .
Đi sau Liên Đảng Việt Nam Tự Do là một chiếc trực thăng kiểu HUIB do cựu Thiếu Tá Lê Hưng hướng dẫn được chở trên một xe vận tải dài trên đó có nhiều người đẹp mặc quốc phục Vietnam.
Theo sau trực thăng là đoàn xe của đội ngũ Lục Quân Trừ Bị Hoa Kỳ trên đó người ta nhận ra nhiều khuôn mặt các tướng lãnh, sĩ quan cấp tá của HK.
Hoa Hậu Hoa Kỳ (Miss America 2002) được ngừng lại trược khán đài và rất nhiều người ái mộ cô tràn đến để được chụp hình chung khiến cho ban trật tự phải vất vã để dọn đường cho đoàn xe của Đảng Cộng Hòa với biểu tượng hai chú voi xang trắng tiến qua lễ đài cùng với đoàn vũ Mễ Tây Cơ. Xe đài truyền hình KCAL 9 với Leyna Nguyễn cũng gây nhiều trở ngại không kém xe Miss America 2002.
Tiếp theo xe đài SaiGon Cali Radio Station và ban nhạc trường Santiago là hàng quân của trường Thiếu sinh Quân Mỹ với toán cơ bản thao diễn có súng rất đẹp.
Theo sau là xe của lính cứu hỏa Orang Cuonty, xe hoa tiệm hình Trịnh Quang Linh với đoàn lân Long Hổ Hội, xe hoa của tổ chức Yểm Trợ Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam.
Giáo Hội của các Giáo Hữu Ngày Sau đi trước ban nhạc trường Grand Dell và nhạc sĩ Nguyễn Hiền (l trong 2 Grand Mashall) .
Sau xe của Ủy Ban Phát Huy Tinh Thần Lý Tống, xe Đông Lợi Sea Food và Lee 's Sanwiches là Hội Cộng Hòa Việt Mỹ cùng Ủy Ban Tổ Chức Bầu Cử Cộng Đồng nhiệm kỳ 2002-2005. Kết thúc cuộc diễn hành la xe của Cộng Đồng Pomona và xe sở vệ sinh thành phố Miwway.
Trước khi giải tán hàng trăm người đã ào đến khán đài chính dễ được bắt tay và nghe hoa hậu Mỹ Quốc năm 2002 là cô Suzan Jesky hát bài "Sài Gòn Đẹp Lắm Sài Gòn ơi" bằng tiếng Việt và để bỏ tiền vào các thùng lạc quyên cho cuộc diễn hành năm sau.
Cuộc diễn hành chấm dứt nhưng cảnh kẹt xe kéo dài nhiều giờ sau đó trên đoạn đường Busha về hướng đường Westminster vì đồng bào lũ lượt vội vàng vào khu vực chợ tết Sinh Viên cho kịp giờ khai mạc được thông báo khai diễn lúc 12 giờ 30 trưa cùng ngày.
Cuộc diễn hành năm nay thành công trên nhiều mặt như số lượng người tham dự, trật tự tốt và nhất là số hội đoàn ghi tên tham dự thật là đông đảo, mọi người đều hy vọng truyền thống này sẽ được tiếp tục lâu dài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.