Hôm nay,  

Bộ Trưởng Tư Pháp Đặt Viên Đá Xây Tu Viện Bảo Pháp

01/09/199900:00:00(Xem: 6466)
Lúc 11 giờ sáng ngày 29 tháng 8 vừa qua, theo lời mời của Luật sư Nguyễn Trọng Nho và ban tổ chức đại lễ Vu Lan chùa Diệu Pháp, ông Bill Lockyer, Tổng Trưởng Bộ Tư Pháp California, đã đến chủ tọa lễ đặt viên đá đầu tiên xây cất tu viện Bảo Pháp trên một khu đất rộng 92 mẫu tây ngay tại vùng Los Angeles.
Giáo sư Tâm Huy, người điều khiển chương trình đã mở đầu đại lễ với một bài nói chuyện rất cảm động về ý nghĩa của ngày Vu Lan trong khung cảnh của lễ đặt đá và khánh thành các tôn tượng.
Sau diễn văn khai mạc của TT Thích Viên Lý, Giáo sư Tâm Huy đã mời ông Tổng Trưởng Bill Lockyer lên diễn đàn để phát biểu cảm tưởng. Ông Bill Lockyer đã ca ngợi tập tục Vu Lan của người Việt Nam.
Ông nói như sau: “Tôi cảm ơn Thượng Tọa Viên Lý đã mời tôi tới dự lễ đặt viên đá xây tu viện Bảo Pháp hôm nay. Tôi khuyến khích quý vị hãy tuân thủ những quy luật của địa phương để xây dựng nên một nơi thờ phượng và truyền bá đạo Phật tại vùng này và cũng để chia xẻ với cộng đồng chung quanh những di sản và giá trị văn hóa của quý vị.
“Tự do tôn giáo và sự tôn trọng nhân quyền là suối nguồn tạo nên sự vĩ đại của tất cả mọi xã hội văn minh. Chính từ đó sẽ thăng hoa nảy nở ra giá trị luân lý, sức sống dũng mãnh, và sự sáng tạo của một quốc gia hùng mạnh để đem lại hòa bình và thịnh vượng cho dân chúng.
“Đáng tiếc thay, trong thời đại hiện nay vẫn còn nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam vẫn không nhìn thấy được giá trị của tự do tôn giáo và không tôn trọng nhân quyền của người dân.
“Trong ngày lễ hôm nay, tất cả chúng ta hãy cùng chia xẻ một ước nguyện chung là mọi người trên thế giới sẽ được chung hưởng những tự do cao quý mà chúng ta đang được hưởng nơi đây.”

Sau hết, Tổng Trưởng Bill Lockyer chúc tu viện Bảo Pháp thành công trong đồ án xây cất tốt đẹp này và một lễ Vu Lan thật viên mãn.
Sau đó TT Viên Lý đã trao tặng ông Bill Lockyer một tượng Phật thiên thủ thiên nhãn. Giáo sư Phạm Vân Bằng, xướng ngôn viên phần Anh ngữ của buổi lễ đã nói về ý nghĩa của tặng vật này như sau: “Quà tặng này là tượng Phật ngàn mắt ngàn tay. Với ngàn mắt, đức Phật nhìn thấy các chúng sinh đang dập vùi trong đau khổ và với ngàn tay, đức Phật cứu vớt các chúng sinh đang trầm luân đó. Chúng tôi hy vọng, ông Tổng Trưởng là người lãnh đạo ngành tư pháp của tiểu bang này sẽ theo chân đức Phật để nghe và nhìn thấy được những lời yêu cầu của người dân ngõ hầu bênh vực và bảo vệ họ.”
Sau đó ông Tổng Trưởng Bill Lockyer đã cùng Hòa Thượng Thích Hộ Giác, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo VNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ và các chư tăng Việt Nam và Tích Lan đặt viên đá đầu tiên xây cất ngôi chánh điện của tu viện Bảo Pháp và cắt băng khánh thành vườn kỷ niệm tôn tượng các danh tăng lãnh đạo Phật giáo Việt Nam đã khai mở cho Phật giáo tại Việt Nam cũng như đã hy sinh cho tự do tôn giáo và nhân quyền tại Việt Nam.
Thượng Tọa Pháp Tánh thành viên Hội Đồng Giám Sát GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ đã đọc Thông Điệp Vu Lan gửi từ trong nước ra cho đồng bào Phật tử mọi nơi. Trong thông điệp này Hòa Thượng Quảng Độ, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN đã khuyên nhủ đồng bào Phật tử trong và ngoài nước đoàn kết tiếp tục công việc hoằng dương Chánh Pháp, bảo vệ tín ngưỡng của mình trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay của Giáo Hội.
Trên ba ngàn đồng bào Phật tử và rất đông chư tăng ni Việt Nam và ngoại quốc đã có mặt trong buổi lễ này tại tu viện Bảo Pháp.
Buổi lễ đã kết thúc bằng một lễ quy y cho rất đông các Phật tử trong vùng Los Angeles và lễ thí thực cô hồn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.