Hôm nay,  

Giải ‘spelling Bee’ Gg Lọt Hết Vào Tay 4 Thí Sinh Vn

03/04/200400:00:00(Xem: 5208)
Garden Grove (Nguyễn Ngân) -- Lần đầu tiên trong vòng 17 năm qua. Giải đánh vần tiếng Anh có tên "Spelling Bee" do Học Khu Garden Grove tổ chức vào lúc 9:30 sáng thứ sáu ngày 2 tháng 5 năm 2004 tại trường tiểu học Peters số 13162 Newhope bao gồm thí sinh của 46 trường tiểu học của Học Khu Garden Grove từ lớp 4 đến lớp 6 đã được số học sinh gốc Việt chiếm hết cả 4 giải: Danh Dự, Nhứt, Nhì, Ba.
Cần nhắc rằng, toàn thể học khu này số học sinh tiểu học Việt Nam chỉ chiếm 20% nhưng trong số thí sinh tuyển chọn đi dự thi năm nay thì đã có 26 học sinh gốc Việt trên tổng số 46 học sinh đại diện.

Một đặc điểm khác của năm nay. Thí sinh Terry Nguyễn của trường Morningside đã đánh bại em Christina Trần (Trường Hazaard) ở chữ thứ 86 (Harpsichord). Các thầy cô giáo cho biết ít có cuộc thi nào mà kết quả lại gay cấn như lần này, thông thường chỉ khoảng từ 70 đến 80 chữ là đã phân hơn thua.
Hai em khác chiếm giải Nhì và Ba là: Vicky Nguyễn (Trường Northcutt) và em Mike Huỳnh (Trường Carrillo). Chỉ bỏ cuộc và bị loại khi đã vượt qua con số trên 80 chữ.
Luật sư Nguyễn Quốc Lân Ủy Viên Giáo Dục Học Khu và bà Tiến sĩ Laura Giám Đốc Học Khu đã trao cho 4 em những tấm plaque ghi dấu thành tích này. Dĩ nhiên các em khác vào vòng chung kết cũng đầu là những học sinh số một về đánh vần của trường mình được gởi tới và đều nhận được một bằng ban khen về khả năng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.