Hôm nay,  

Lm Thế Giới Tự Do & Dân Chủ Đón Phái Đoàn Thái

11/04/200000:00:00(Xem: 6314)
WESMINSTER.- Trưa thứ Bảy 8 tháng 4/2000, tại phòng VIP nhà hàng Seafood World, hơn 60 người đã tham dự buổi tiếp tân do chi hội Việt Nam của Liên Minh Thế Giới Tự Do & Dân Chủ. Mục đích của buổi tiếp tân là đón tiếp hai vị trung tướng Thái Lan Charupat và Sanan cùng phái đoàn Cao đẳng Quốc phòng Hoàng Gia Thái Lan đến thăm viếng và thuyết trình về “An ninh hòa bình và thịnh vượng chung cho Đông Nam Á”. Cuối cùng, vào giờ chót, phái đoàn Thái Lan đã không đến được.
Trong thành phần quan khách, về phía Việt Nam, ngoài đại diện chi hội Việt Nam của Liên minh trên, có ông Phan Kỳ Khải và bà Trần Thanh Hiền, chủ tịch và phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cộng đồng Việt Nam (CĐVN) Nam Cali; bà Đỗ Thị Dung và ông Nguyễn Hoàng Long, chủ tịch ban Giám sát và Tổng thư ký CĐVN Nam Cali; ông Duy Sinh Nguyễn Đức Phúc Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Báo chí và Truyền thông Việt ngữ tại Hoa Kỳ; ông Đoàn Thế Cường, Tổng bí thư Việt Nam Quốc Dân Đảng; luật sư Đoàn Văn Tiên, Đại diện Phong trào Việt Nam Tự Do; bà Filicitas A Santos, Tổng thư ký Liên minh Thế giới Tự do và Dân chủ chi hội Phi Luật Tân, ông Dannis Batforf, đồng chủ tịch Ủy ban Hành động cho Nhân quyền Việt Nam.

Thay mặt ban tổ chức, ông Trương Quang Sĩ, Chủ tịch Chi hội Việt Nam của Liên minh Thế Giới Tự Do & Dân Chủ ngõ lời cảm tạ quan khách và cáo lỗi về việc phái đoàn Thái Lan không đến được. Cũng trong cuộc tiếp tân này, một số vị khách được mời lên phát biểu, đã lên tiếng tố cáo CSVN chà đạp nhân quyền.
Với tư cách Tổng thư ký chi hội Phi Luật Tân của Liên minh, bà Santos cho biết: Chính phủ Phi Luật Tân đã thông báo rằng ngày 15 tháng 5/2000 là hạn chót cho thuyền nhân VN đang tị nạn tại Phi Luật Tân nộp đơn để được xét theo một trong các nguyện vọng: trở về VN, xin tỵ nạn tại Hoa Kỳ, tại Phi Luật Tân, tại một nước thứ ba, xin hưởng quy chế thường trú nhân tại Phi Luật Tân. Bà còn thông báo hiện người cháu nội của cố Tổng thống Masaysay đang tìm cách hợp thức hóa của 11 người Việt Nam đang cư trú bất hợp lệ tại Phi Luật Tân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.