Hôm nay,  

Tacoma: Cộng Đồng Việt Tết Canh Thìn

01/03/200000:00:00(Xem: 6398)
Mồng một Tết Canh Thìn, năm Con Rồng, bầu trời thành phố Tacoma sao lạ kỳ, trong xanh và sáng đẹp lạ thường, như có một cái gì thôi thúc lòng người để cùng hòa vào dòng thác người tại thị xã, nơi có mất mươi ngàn đồng bào Việt lưu trú nơi đây. Vâng, hôm nay là ngày bước vào thiên niên kỷ mới, cả âm lịch lẫn dương lịch.
Tacoma bừng sống như đất trời nổi dậy sau đêm giao thừa hái lộc.
Tại ngôi nhà Cộng Đồng, mang 3 con số 1 và 1 con số 6, vị chi là 9 nút (1116) âu cũng là vận hên năm nay, tức là nhà số 1116 đường Sheridan, Tacoma, WA 98405, trong giờ hàn huyên trước khi Chào Cờ Đầu Năm, bác sĩ Nguyễn Xuân Thìn, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tacoma cho chúng tôi biết phương hướng Cộng Đồng Người Việt trong năm 2000 như sau:
“Nhân ngày đầu Xuân, những người Việt hải ngoại lúc nào cũng hướng về quê hương. Ước mơ và cầu nguyện như thế nào tương lai của đất nước VN sang thế kỷ 21 sáng sủa hơn. Có nghĩa là làm thế nào cho quê hương VN vào thế kỷ thứ 21 giàu mạnh và phồn thịnh, lúc đó chúng ta sẽ nhìn thấy những ngọn cờ vàng ba sọc đỏ bay phất phới từ Bắc chí Nam. Chúng ta sẽ vui mừng nhìn thấy đất nước thanh bình và ấm no. Trong chiều hướng đó, Cộng Đồng hải ngoại sẽ phải làm thế nào cùng ngồi lại với nhau để xây dựng một cộng đồng thật là mạnh. Chúng ta phải làm thế nào vượt qua những dị biệt tất nhiên phải có, để tìm cái chung. Chúng ta nên biết, lũng đoạn hàng ngũ cộng đồng hải ngoại là mục tiêu tối thượng, mục tiêu số một của CS và chúng ta càng phân ly, càng gây gỗ nhau, càng chia rẽ nhau, kẻ địch sẽ rất mừng, và bước đường quang phục đất nước sẽ xa vời và chậm lại. Tôi cùng quý vị cầu nguyện ơn trên phù hộ chúng ta vượt qua những thử thách đó.”

Trên con lộ 38, người Việt và nhiều sắc dân khác đang nô nức đón chờ. Đông vô cùng. Và người ta đã tập trung dù cho khách du xuân vạn bội nhân lên ở 2 lề đường, có nơi bít cả con lộ thênh thang. Dân đổ về mỗi lúc một đông. Cảnh sát phải chận nhiều ngã đường, nên xe cộ tìm nơi đậu rất khó khăn. Phố xá đỏ rực lên vì màu sắc hồng của những dây pháo.
Đoàn rước đại kỳ Việt Nam tề chỉnh uy nghi giữa lộ 38, trước nhà thuốc Tây Lincoln, sẵn sàng di chuyển đến bàn thờ Quốc Tổ lộ thiên ở góc đường Park+38.
Các em thanh niên Việt Võ Đạo và Chùa Phước Huệ cùng đoàn võ sĩ người Mỹ của lò Huỳnh Đức Nhiệm đi tới với 5 đầu lân. Và rồi những lời chúng tụng của đồng bào Khu Thương Mại 38 gửi về quê hương yêu dấu đang trải qua cơn hồng thủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.