Hôm nay,  

Miễn Phí: Chăm Sóc Người Chậm Phát Triển

09/03/200000:00:00(Xem: 5420)
Nhằm giúp đỡ hữu hiệu những người chậm phát triển trí não và thể xác, 21 trung tâm miền đã được thành lập khắp tiểu bang California. Quận Cam có một trung tâm lớn nhất, hiện có 12,000 những người tàn tật kể trên đã đến với trung tâm Fairview DC và Developmental Disabilities Center RC. Các trung tâm khác cũng có khoảng 8,000 khách dược phục vụ chu đáo.

Đặc biệt một cơ sở khác được thành lập cách đây gần 20 năm do một nhóm người Việt sáng lập lúc đầu, chúng tôi muốn nói đến cơ quan APAC (Asian Pacific Community Services). APAC là một tổ chức vô vị lợi, phục vụ qua các chương trình văn hóa, xã hội, từ thiện... Được sự cấp phát ngân khoản tài trợ của tiểu bang, cơ quan nầy hiện có chương trình NOVA giúp đỡ miễn phí cho những người chậm phát triển (Mental Retardation) và gia đình họ. Theo cô Grace cho, Trung Tâm miền thuộc Orange County hằng tháng có gần 400 khách hàng kể trên đến với Trung Tâm được mô tả là Trung Tâm năng dộng nhất hiện nay.

Giám đốc điều hành APAC cho biết có 10% những người tàn tật là người Á châu trong vùng Los Angeles và Ornage County, tuy nhiên chỉ mới 3% đến với các chương trình giúp đỡ kể trên. Trả lời một câu hỏi của báo giới, cô Grace cho biết lý do họ không đến với trung tâm do hạn chế Anh ngữ, gặp khó khăn trong đời sống và chưa biết đến các dịch vụ miễn phí của các chương trình phục vụ để giýp họ vượt qua những khó khăn. Cơ quan APAC gần 20 năm qua với chương trình NOVA và với ngân khoản chuẩn cấp của chính phủ hiện hơn 40 nhân viên phục vụ tận tâm, kín đáo, đầy lòng nhiệt tâm, trách nhiệm và vị tha với các thân chủ của mình, họ được huấn luyện chu đáo và nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau, quốc gia khác nhau để lo chu đáo cho những người kém may mắn đó. Chương trình NOVA phục vụ người kém phát triển, đặc biệt những người Việt Nam cư ngụ trong hai vùng LOs Angeles và Orange County. Họ được nhân viên Việt Nam đưa đón tận nhà, chỉ dẫn họ các kỹ năng về đời sống để họ sớm hội nhập vào cộng đồng chung.

Nếu có thể họ sẽ được kiếm việc làm và không ảnh hưởng đến việc thụ hưởng tiền SSI. Đồng hương Việt Nam trong vùng Los Angeles và Quận Cam có thân nhân muốn gia nhập chương trình và thụ hưởng dịch vụ miễn phí kể trên. Xin liên lạc điện thoại (714) 337-1398 hoặc (562) 722-2299.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.