Hôm nay,  

Hội Tết Kết Hợp 2000: Họa Sĩ Vũ Hối Sẽ Múa Bút

24/12/199900:00:00(Xem: 6028)
SAN JOSE (HTKH) - Họa Sĩ Vũ Hối đến từ Washington D.C sẽ gặp gỡ các thân hữu và đồng bào mọi giới tại Hội Tết Kết Hợp 2000 Fairgrounds trong 3 ngày 4,5 và 6 tháng 2 năm 2000 tức 29, mồng 1 và mồng 2 Tết tại Phòng Thông Tin Liên Hội.
Tưởng cũng nên nhắc lại Vũ Hối là người đã phát minh ra Trường Phái Painting in Motions “Hoàn Phi Luân Pháp”, đã đưa trời nước, mây gió, cây cỏ cùng với tranh ảnh thành một bức họa khổng lồ mà con người sẽ trở thành những nhân sinh quan nhỏ bé lẫn lộn trong bức tranh chuyển động một cách lạ lùng. Trong Đại Hội Mỹ Thuật Thế Giới năm 1994 tại Atlanta trong 2 ngày 4 và 5 tháng 11 năm 1994 Vũ Hối đã được cả Đại Hội hoan nghênh nhiệt liệt với cuộc triển lãm Bộ Sưu Tập Tranh Painting in Motions ở ngoài trời qua máy quay tranh THE DEJA VU MACHINE,một công trình nghiên cứu nhiều năm của Giáo Sư Cựu Viện Trưởng Viện Nghệ Thuật Hoa Kỳ. Đại Hội cho đó là một công trình tân kỳ kết hợp giữa nghệ thuật, hài hoà với những bức tranh sinh động mang một sắc thái mới về Triết Lý Đông Phương qua lối dung hoà màu sắc trừu tượng của nền hội họa phương Tây đã được cả thế giới nể phục và nhiệt liệt hoan nghênh.

Ngưòi ta cũng không quên Vũ Hối cũng là nhà Hội Họa đã đưa thơ vào tranh ảnh. Các câu thơ Kiều của Nguyễn Du cùng những câu hịch của Nguyễn Trãi, Tràn Hưng Đạo làn lượt đươc đưa lên tranh vẽ với những lối viết rất sống động bay bướm mà báo giới Việt cũng như các mỹ thuật gia trên thế giới đều công nhận đây là làn đàu tiên trên thế giới, một họa sĩ đã đưa một lối viết độc đáo bằng ngọn bút lông truyền thống Đông Phương viết đen trắng, cả bằng màu sắc và đây cũng là làn đàu tiên tranh thơ được giới thiệu dể từ đó thêm bộ môn mới của nghệ thuật Handwriting Painting được ra đời. Chữ viết từ đó đã được lên đỉnh cao của Nghệ Thuật.
Tại Hội Tết Kết Hợp 2000 Fairgrounds nhà hội họa tài danh Vũ Hối sẽ biểu diễn tài phóng bút lông trên những bức tranh để tặng khách du xuân cũng như sẽ viết biễu diễn những câu thơ của Nguyễn Du hay câu hịch của Nguyễn Trãi hoặc Hưng Đạo Vương. Đây là lần thứ ba nhà danh hoạ Vũ Hối viếng thăm Hội Tết Kết Hợp 2000 Fairgrounds, một Hội Tết lớn nhất của Người Việt hải ngoại trong tiến trình 25 năm bỏ nước ra đi để tìm tự do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.