Hôm nay,  

Đệ Nhị Chu Niên Thư Viện Vn: Ra Mắt Kỷ Yếu Thư Viện

14/08/200100:00:00(Xem: 5477)
Santa Ana (Nguyễn Ngân) - Sáng ngày 12 tháng 8/2001 vào lúc 10 giờ sáng gần 100 thân hữu mà phần đông là anh chị em văn nghệ sĩ và truyền thông cùng các mạnh thường quân đã tham dự ngày kỷ niệm 2 năm thành lập Thư Viện Việt Nam.
Theo một thành viên nồng cốt của thư viện cho biết thư viện là một trong các chương trình của Nhân Ái Foudation khi thành lập với một số vốn sách ít ỏi và chỉ với 20 mạnh thường quân bảo trợ đến nay thư viện đã có một số lượng sách đáng kể (trên 15000 đầu sách) và nhiều hiện vật liên quan đến nền văn hóa Việt Nam với số lượng mạnh thường quân bảo trợ lên hơn 120 người.
Tuy nhiên theo nhà văn Nguyễn Đức Lập thành viên ban điều hành thì: thư viện hiện nay vẫn còn khó khăn, có tháng đã bị cúp điện thoại, điện nhà vì không có tiền chi trả. Tuy vậy quý vị trong ban điều hành cũng hứa sẽ cương quyết duy trì đời sống của thư viện vì nhu cầu của đồng bào và nhất là vì tương lai của văn hóa Việt Nam trên đất Hoa Kỳ.

Hiện nay thư viện được 7 người là Nguyễn Hữu Dũng,Bùi Đắc Danh, Phạm Xuân Tráng, Vũ Ngọc Tùng, Lý Quốc An, Nguyễn Hữu Vinh và Phạm Văn Thái thay phiên nhau đến chăm sóc và phục vụ đồng hương hàng ngày. Ngoài ra cũng có một số anh chị em khác đến giúp khi cần nhưng không thường xuyên trong số này cũng phải kể đến các anh chị em trong hội Hướng Đạo rất quan tâm đến sinh hoạt của thư viện.
Cuối cùng BTC đã khoản đãi quan khách bữa ăn nhẹ do các mạnh thường quân bảo trợ. Nhân dịp này thư viện cũng đã cho ra mắt tập Kỷ Yếu Thư Viện Việt Nam năm 2001. Quý độc giả muốn viếng thăm Thư Viện Việt Nam có thể liên lạc về ĐT (714) 554-9397 trong giờ làm việc để được hướng dẫn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.