Hôm nay,  

Hội Hiếu Nhạc Mở Dạ Tiệc Gây Quỹ Lo Y Trang, Tập Dợt

22/12/200500:00:00(Xem: 6142)
Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ (Vietnamese American Philharmonic) là một tổ chức vô vị lợi, do một nhóm nhạc sĩ xuất thân từ Viện Quốc gia Âm Nhạc Saigon và các Đại Học Hoa Kỳ thành lập từ năm 1994 tại Orange County, nhằm mục đích phát huy và duy trì nghệ thuật âm nhạc, đặc biệt là nhạc hòa tấu và thính phòng. Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ trong mười năm qua đã nhiều lần tham dự các sinh hoạt văn hóa, yểm trợ các hội thiện nguyện cũng như để giúp gây quỹ cho các Hội Đoàn.

Hơn 400 người gồm các quan khách, quí vị ân nhân của Hội, người yêu nhạc, và một số lớn phụ huynh nhạc sinh đã tham dự Dạ Tiệc Mùa Đông của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ vào chiều Chủ Nhật ngày 18 tháng 12-2005, tại nhà Hàng Regent West, thành phố Santa Ana. Một chương trình nhạc hòa tấu, đơn ca, song ca và hợp ca đã do Nhạc Trưởng Nguyễn Khánh Hồng điều khiển cùng với phần dương cầm của Nguyễn Mỹ Lệ và Nguyễn Quốc Vũ. Đây cũng là lần đầu tiên, Hội tổ chức Dạ Tiệc gây quỹ để giúp cho Hội có phương tiện sinh hoạt. Hội Đồng Quản Trị của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ hiện nay gồm có các vị giáo sư dương cầm Nguyễn Mỹ Lệ, hai nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng, Lê Văn Khoa, BS. Joseph Hùng Nguyễn và cô Bùi Hằng.

Có tham dự những buổi trình diễn hòa tấu như đêm nay mới thấy tài nghệ của các trình tấu viên trong một dàn nhạc do nhạc trưởng Nguyễn Khánh Hồng điều khiển, nhất là với các em thiếu nhi đã bận rộn với việc học ở nhà trường, học thêm Việt ngữ, lại còn say mê trau dồi bộ môn âm nhạc. Người tham dự đã ngồi yên lặng suốt hai tiếng đồng hồ để theo dõi buổi hòa tấu đàn giây của các học viên thiếu niên thuộc các lớp sơ cấp, trung cấp cùng các giọng ca thính phòng của Quỳnh Giao, Phạm Hà, Lê Hồng Quang, Bảo Châu, Bích Huyền, Mộng Thuỷ, Ngọc Hà, Thanh Vân, Bích Vân, Uy Vũ. Điều khiển dàn nhạc của Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ là Nhạc Trưởng Nguyễn Khánh Hồng với phần phụ họa dương cầm của các nhạc sĩ Nguyễn Mỹ Lệ, Nguyễn Quốc Vũ.

Tất cả các bản nhạc đều là nhạc Giáng Sinh nổi tiếng và quen thuộc của các tác giả ngoại quốc và Việt Nam. Tiếc rằng chỗ trình diễn tại một nhà hàng quá chật hẹp không đủ chỗ và xứng cho dàn nhạc của Hội Hiếu Nhạc và Ban Hợp Ca.

Điều ca ngợi phải nói lên đây là tinh thần xây dựng văn hóa của Ban Điều Hành Hội Hiếu Nhạc Việt Mỹ, trong một hoàn cảnh rất thiếu thốn (phương tiện, nơi tập dượt, y trang), tất cả đều trông cậy vào sự đóng góp của các gia đình nhạc sinh. Chúng tôi hy vọng các vị Mạnh Thường Quân thường quan tâm đến văn hóa và tương lai của con em, góp tay giúp đỡ cho Hội Hiếu Nhạc, gây nên một phong trào học nhạc lành mạnh bổ ích trong cộng đồng người Việt hiện nay của chúng ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.