Hôm nay,  

Biểu Tình Chống Văn Hóa Vận Của Csvn Tại Massachusetts

30/11/200500:00:00(Xem: 5675)
(Boston - VNN) Khoảng 400 đồng bào tỵ nạn Cộng Sản đã biểu tình trong thời tiết băng giá của vùng Đông Bắc Hoa Kỳ vào tối thứ Sáu 25-11 để chống lại chiến dịch văn hóa vận chiếu theo nghị quyết 36 của CSVN. Chỉ có khoảng chưa tới 70 người tham dự văn nghệ của CSVN tại John Hancock Hall.

Đồng bào biểu tình đã đến từ nhiều thành phố lân cận của thành phố Boston thuộc tiểu bang Massachusetts. Từ những cụ già trên 80 tuổi đến các thanh niên, sinh viên, học sinh, có cả gia đình đã mang theo đứa con còn nằm trong nôi trong thời tiết buốt giá dưới cơn lạnh 26 F.

Từ 5 giờ chiều, đồng bào đã bắt đầu tập trung tại địa điểm biểu tình dù chương trình văn nghệ tuyên truyền của CSVN mãi đến 9 giờ mới khai diễn. Một rừng cờ vàng 3 sọc đỏ, các khẩu hiệu, truyền đơn, bảng hiệu chống cộng đã được treo lên khiến đồng bào nô nức, phấn khởi. Ban tổ chức cùng các thanh niên, sinh viên thay phiên nhau tố cáo chính sách đàn áp của CSVN, hô to những khẩu hiệu chống cộng, kêu gọi những người lỡ mua vé nên trả vé lại và tham gia biểu tình cùng đồng bào. Có nhiều người vào bên trong trả vé hoặc xé vé không tham dự.

Đài Tiếng Nước Tôi Boston đã kêu gọi hàng đêm trong 5 tối liên tục để vận động đồng bào các nơi tham gia cuộc biểu tình. Đã có đồng bào gọi vào yểm trợ từ Úc Châu, Nhật Bản California, Philadenphia, Colorado, Florida. Sự yểm trợ tích cực nầy đã làm cho đồng bào tham gia biểu tình thêm đông đảo. Cũng do sự vận động của đài Tiếng Nước Tôi tại đây mà đồng bào đã tự động ủng hộ trên 1000 dollar để mướn xe bus chuyên chở đồng bào đi biểu tình.

Ngoài việc hiện diện đông đảo trong thời tiết giá lạnh để biểu tình, các đồng hương khác tuy không có mặt nhưng cũng đã tẩy chay không mua vé nên chỉ có khoảng 60, 70 người vào xem mà đa số là vé mời, trong một hội trường có trên 2000 ghế. Đồng bào cũng đã tẩy chay các cơ sở bán vé cũng như báo Trẻ Today quảng cáo cho buổi văn nghệ do CSVN tổ chức.

CSVN cũng đã tỏ thái độ khiêu khích khi treo bảng "No Vietnamese Communist Here" ở trước cửa John Hancock Hall là nơi chúng trình diễn văn nghệ, nhưng lại cho một tên nằm vùng mang cờ Việt cộng đứng trước cửa để thách đố đồng bào biểu tình. Một vài tên Việt Cộng khác cũng tỏ nhiều thái độ khiêu khích, nhưng đồng bào đã đề cao cảnh giác, tiếp tục biểu tình trong trật tự, không để hỗn loạn xảy ra. Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 10 giờ đêm. Đồng bào ra về trong hân hoan vì đã bẻ gảy âm mưu văn hóa vận của CSVN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.