Hôm nay,  

Đại Diện Sở Di Trú L.a. Tiếp Xúc Với Dân Việt Quận Cam

12/12/200000:00:00(Xem: 4822)
SANTA ANA- Sau các buổi trình bày về di trú và nhập tịch trên hệ thống truyền thanh và truyền hình, sáng thứ Sáu 8/12/2000, tại Trung tâm Công giáo VN ở Santa Ana, nghệ sĩ Nam Lộc, đại diện sở Di trú và Nhập tịch Los Angeles, đã phối hợp với hội Cao niên Giáo phận quận Cam tổ chức buổi t nói chuyện với đồng hương để phổ biến một số đạo luật về di trú và nhập tịch sắp có hiệu lực. Sau đây là phần tóm lược một số thông tin được nghệ sĩ Nam Lộc trình bày trong buổi tiếp xúc nói trên.

Thứ 1: diện anh em bảo lãnh (PIP) sẽ được cấp thẻ xanh, không phải qua nhiều thủ tục bảo trợ về tài chánh, không phải chờ đợi nhiều năm. Thứ 2: Đạo luật cấp thẻ Công dân Hoa Kỳ cho trẻ em dưới 18 tuổi mà cha hoặc mẹ đã có quốc tịch sẽ có hiệu lực kể từ ngày 27 tháng 2/2001. Thứ 3: Những người bị bệnh tâm thần không đi tuyên thệ được sẽ được miễn khỏi tuyên thệ. Thứ 4: Đạo luật bảo vệ người phối ngẫu bị bạo hành sẽ được thông báo qua báo chí; Thứ 5: Những người đã nộp đơn từ tháng 12/1998 trở về trước phải được phỏng vấn tuy nhiên phải làm đơn khiếu nại. Những người đã nộp đơn kể từ 1999 trở về sau khỏi làm đơn khiếu nại sẽ được gọi đoi phỏng vấn. Thứ 6: Những người đã nộp đơn từ 1998 trở về trước bị đóng hồ sơ được nộp giấy khiếu nại để đi lăn tay. Thứ 7: Đã nộp đơn thi quốc tịch hoặc xin cho con nhập tịch nửa chừng đổi địa chỉ trong hoặc ngoài tiểu bang California , chỉ cần gọi điện thoại về 1-800-375-5283 và theo sự hướng dẫn để báo địa chỉ thay đổi, một ngày sau đó nên gọi lại để xác minh đã được đổi địa chỉ hay chưa.

Cũng trong buổi tiếp xúc này, nghệ sĩ Nam Lộc đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề nhập tịch, phỏng vấn, bảo lãnh, cấp thẻ xanh…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.