Hôm nay,  

Db Correa Cứu Dược Sĩ Việt: Thu Xếp Với Cal-optima

05/08/200400:00:00(Xem: 5224)
QUẬN CAM - Ngày hôm thứ tư, ngày 4 tháng 8 năm 2004, Dân Biểu Lou Correa(D-Santa Ana) thông báo về kết quả tốt cho bệnh nhân Medi-Cal tại Quận Cam liên quan đến việc thay đổi hệ thống dược phòng và áp dụng Tổ Chức Điều Hành Các Dịch Vụ Dược Phòng tức là Pharmacy Services Administrative Organizations (PSAOs) trên các dược phòng độc lập. CalOptima sẽ huỷ bỏ và không áp dụng hình thức PSAO để buộc các dược phòng độc lập phải ký hợp đồng với một hệ thống trung gian. CalOptima sẽ duy trì hệ thống cũ và bỏ quyết định áp dụng hệ thống PSAO làm trung gian.
Theo Dân Biểu Lou Correa, "Tôi rất mừng được cơ hội đóng góp cùng Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ và nhân viên CalOptima để đưa đến một giải pháp đặt nhu cầu bệnh nhân trên hết. Sự thành công và kết quả này là công lao của tất cả mọi thành phần tham gia vào các buổi thảo luận."
Trong những tháng qua từ đầu năm nay, CalOptima đã tiến hành việc thu nhận những dự kiện để thay đổi hệ thống dược phòng. Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ (Vietnamese American Independent Pharamacy Group) từ đầu phản đối việc này. Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ nêu lên một số vấn đề quan tâm trong hệ thống PSAO được đề nghị, đặc biệt liên quan đến số bao nhiêu tổ chức sẽ được chọn, những tiêu chuẩn dùng để lựa chọn, và phương cách nào CalOptima dự trù sẽ áp dụng để bảo đảm những dự kiện đệ nạp sẽ công nhận giá trị của những dịch vụ tốt của các dược phòng độc lập. Một mối quan tâm chính của các dược phòng độc lập là hệ thống PSAO có thể tạo thêm khó khăn cho các dược phòng phục vụ bệnh nhân nhất là trong các cộng đồng thiểu số.

Sau khi tham dự một buổi họp của Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ tổ chức vào đầu tháng 6, Dân Biểu Lou Correa đích thân triệu tập ba buổi đối thoại chính thức giữa CalOptima và Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ tại văn phòng của ông để tìm tới một giải pháp đặt nhu cầu bệnh nhân trên hết. Qua những buổi đối thoại này và sự can thiệp của Nữ Dân Biểu Loretta Sanchez (D-Santa Ana), CalOptima đã duyệt xét lại quyết định sử dụng hệ thống PSAO.
Dược Sĩ Trần Thu Hằng, chủ tịch Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ, bày tỏ sự cám ơn đến những nỗ lực đưa đến kết quả tốt: "Dân Biểu Lou Correa công nhận những thành viên của Tổ Hợp Dược Phòng Độc Lập Việt Mỹ đem nhiều phúc lợi cho bệnh nhân từ khả năng văn hóa đến ngôn ngữ cần thiết. Nỗ lực của ông đã giúp chúng tôi trong tiến trình này vừa đúng lúc và có giá trị."
Ban Quản Trị của CalOptima sẽ chính thức công nhận quyết định bỏ hệ thống PSAO vào ngày 10 tháng 8 năm 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.