Hôm nay,  

Cali Xét Nghị Quyết Scr 17 Để Vinh Danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ

27/04/200500:00:00(Xem: 6206)
(Sacramento, CA) - Nghị Viện California đang cứu xét một nghị quyết nhằm vinh danh lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Cộng Đồng Người Mỹ gốc Việt tại California. Nghị Quyết Lưỡng Viện Số 17 (Senate Concurrent Resolution 17 - SCR 17). Theo tin từ Dân Biểu Trần Thái Văn, Ủy Ban Điều Lệ của Thượng Viện California sẽ cứu xét bản thảo của nghị quyết vào ngày 4 tháng 5 sắp tới. Sau đó, nếu được chấp thuận, Nghị Quyết SCR 17 sẽ được đưa ra Thượng Viện khóang đại để được thảo luận và biểu quyết.
Trong nhiều ngày qua, nhiều viên chức cao cấp của Tòa Đại Sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng như Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam đã ráo riết vận động đến từng vị dân biểu và thượng nghị sĩ cũng như đến tận Tòa Nhà Nghị Viện California để kêu gọi quí vị dân cử bỏ phiếu chống lại việc thông qua nghị quyết. Trong một lá thư gởi các vị dân cử tiểu bang đề ngày 20 tháng 4,, Bà Tôn Nữ Thị Ninh, một Đại Biểu Phó Chủ Tịch Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam, còn dám tuyên bố rằng đa số người Mỹ gốc Việt tại California không ủng hộ việc thông qua nghị quyết này.

Dân Biểu Trần Thái Văn đã lên tiếng kêu gọi Cộng Đồng Việt Nam trên tòan California hãy vận động với các dân biểu và thựợng nghị sĩ trong khu vực mình cư ngụ hỗ trợ cho nghị quyết SCR 17, đặc biệt là 5 vị thượng nghị sĩ trong Ủy Ban Điều Lệ Thượng Viện của California, đó là quí TNS Don Perata từ vùng Oakland, TNS Jim Battin, từ vùng Moreno Valley, Riverside; TNS Roy Ashburn, từ vùng Bakersfield; TNS Debra Bowen, từ vùng Redondo Beach, và TNS Gilbert Cedillo, từ vùng Los Angeles. Các cư dân và đại diện cộng đồng Việt Nam trong các vùng kể trên nên cấp bách liên lạc với văn phòng các thượng nghị sĩ có nêu tên ở trên để vận động họ hỗ trợ nghị quyết SCR 17 trường ngày biểu quyết 4 tháng 5 sắp tới.
Nghị Quyết SCR 17 có nội dung tương tự như các nghị quyết vinh danh lá cờ vàng ba sọc đỏ đã được công nhận tại hơn 80 đơn vị chính quyền từ các cấp thành phố, quận hạt và tiểu bang trên tòan Hoa Kỳ. Nghị Quyết SCR 17 còn ghi nhận sự đóng góp quan trọng của gần 500,000 cư dân gốc Việt trong tiểu bang California và sự hy sinh của hàng trăm ngàn chiến binh Việt Nam cũng như hơn 58,000 chiến binh Hoa Kỳ đã bỏ mình cho chính nghĩa tự do tại Việt Nam.
Nghị Quyết SCR 17 hiện được đồng bảo trợ bởi nhiều dân biểu và thượng nghị sĩ từ cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa như TNS Ducheny, Runner và Joe Dunn cũng như các dân biểu Trần Thái Văn, Tom Umberg, Spitzer, Bermudez, Cogdill, DeVore, Huff, Lieber, Maze, Mountjoy hay Niello.
Ban Vận Động cho Nghị Quyết SCR 17 đang thiết lập một trung tâm phổ biến các tin tức cần thiết cho chiến dịch vận động này trên mạng lưới điện tóan ở địa chỉ www.thuvienvietnam.com , tức địa chỉ của Thư Viện Việt Nam Online.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.