Hôm nay,  

Hs Gốc Việt, Mary Nguyễn Vô Địch Đánh Vần Học Khu Gg

19/02/200500:00:00(Xem: 5824)
Garden Grove (CA) - "D e r o g a to r y", tiếng đánh vần dứt, cả hội trường đứng dậy, vỗ tay nồng nhiệt tán thưởng Mary Nguyễn đã trở thành học sinh vô định đánh vần hàng năm của Trung học đệ nhất cấp của học khu Garden Grove.
"Đây là cuộc thi đánh vần căng thẳng và kéo dài nhất từ nhiều năm nay", Giáo Sư Frank Mackay, Hiệu trưởng Trường Louis Lake Intermediate School, đã nhìn nhận.
Mary Nguyễn, một học sinh lớp 8 của Trường McGarvin, đã chấm dứt cuộc thi đánh vần tay đôi kéo dài gần 15 phút với đối thủ về nhì, Kathy Vũ, một học sinh lớp 7 từ Trường Fitz, để đoạt giải vô địch.
Mười 10 học sinh được chọn theo thứ tự từ vô địch đến cuối sẽ đại diện cho Học Khu Garden Grove để tham dự Giải Vô Địch Đánh Vần tại Quận:
1. Mary Nguyễn, trường McGarvin
2. Kathy Vũ, trường Fitz
3. Hợp Nguyễn, trường Walton
4. Michelle Trần, trường Jordan
5. Kevin Phạm, trường Fitz
6. Judy Nguyễn, trường Doig
7. Christine P. Nguyễn, trường Ralston
8. Tiffany Tonnữ, trường Irvine
9. Christina Hung, trường McGarvin
10. Peri Unver, Bell.
Đây là lần thứ 18 giải đánh vần (Spelling Bee Championship) được tổ chức. Năm nay có 40 học sinh đại diện cho 10 trường trung học đệ nhất cấp đã tập trung về trường Louis Lake (góc đường Euclid và Orangewood), để tham dự Giải Vô Địch Đánh Vần, có 24 học sinh gốc Việt và trong 10 học sinh hàng đầu đại diện cho học khu, có 9 em là Việt Nam.

Học Khu Garden Grove có hơn 50,000 học sinh, trong đó khoảng 50% là học sinh gốc La Tinh và 28% là học sinh gốc Á Châu, đa số là học sinh Việt Nam. Đây là học khu lớn thứ nhì trong Quận Cam, một trong 10 học khu lớn nhất tiểu bang trên tổng số hơn 1,000 học khu. Năm ngoái, Học Khu Garden Garden Grove đã được chọn là học khu xuất sắc nhất trên toàn quốc trong số các học khu lớn trong vùng đô thị và có nhiều học sinh nghèo, gốc thiểu số và chứng tỏ nhiều tiến bộ liên tục.
Luật sư Nguyễn Quốc Lân và Luật Sư Nguyễn Quang Trung, hai ủy viên của Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove hiện diện trong cuộc thi, đã thay mặt cho Hội Đồng Giáo Dục để trao giải thưởng cho 10 em được vào chung kết.
"Chúng tôi rất vui mừng được thấy các học sinh Việt Nam đạt được những thành tích đáng phục trong nhiều năm liên tiếp" Bà Nguyễn Thị Thu, 43 tuổi, một phụ huynh có con đang theo học trường McGarven phát biểu cảm tưởng sau cuộc thi chấm dứt. Bà không quên tỏ lòng cám ơn đến hai vị Ủy viên Giáo dục gốc Việt có mặt, luôn quan tâm, tham dự vào nhiều sinh hoạt giáo dục lành mạnh trong học khu Garden Grove.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.