Hôm nay,  

Học Trò Calif. Tựu Trường; Con Bỏ Học, Ba Mẹ Sẽ Vào Tù

10/09/200400:00:00(Xem: 4943)
Garden Grove, Calif..- Khoảng 50 ngàn học sinh từ cấp mẫu-giáo, tiểu-học đến trung-học thuộc Học Khu Garden Grove sáng Thứ Năm 9 -9 đã trở lại mái trường của mình để bắt đầu một năm học mới, cùng ngày khai-trường với nhiều học khu khác thuộc Quận Cam.
Người ta nhận thấy ít nhất là một phần tư học sinh trong học khu Garden Grove thuộc sắc dân gốc Châu Á. Riêng một số trường quanh khu Bolsa-Westminster, tỉ lệ học sinh VN có thể tới 1/3 hoặc lớp học. Trong danh sách Hội Đồng Học Khu Garden Grove, đã có mặt một người VN. Đó là Luật sư Nguyễn quốc Lân, giữ chức phó chủ tịch. Luật sư Nguyễn quốc Lân từng có nhiều hoạt động trong cộng-đồng Việt-Nam chúng ta từ nhiều năm qua.
Các cơ quan giáo dục nhân ngày khai-trường niên khóa mới, đã đặït vấn đề sự liên-đới trách nhiệm của phụ-huynhh học sinh và trường học trong việc giáo dục con em mình. Nội dung nhắc nhở rằng phụ-huynh học sinh hãy nỗ lực ngăn chặn những thói xấu trong xã hội ảnh hưởøng đến con em mình. Thói hư tật xấu được kể như phim ảnh đề cao bạo lực, hoặc khiêu dâm, nạn hút sách, ma túy,..v.v..
Trong buổi hướng dẫn học sinh mới hôm thứ tư tại trường tiểu học Allen tại Fountain Valley, hiệu trưởng ngôi trường hệ thóáng GATE giành cho học trò năng khiếu này cũng kêu gọi phụ huynh học sinh không nên coi việc giáo dục chỉ là trách nhiệm của nhà trường, mà là trách nhiệm chung của mọi người lớn trong gia đình học sinh.

Theo tờ nhật báo Sacramento Bee, số in ngày 8-8-2004, cảnh sát thủ phủ California hôm thứ tư đã tới tận nhà nhiều vị phụ huynh trong đợt bố ráp các trường hợp học sinh trốn học. Đây là năm thứ 9 chiến dịch này tổ chức để buộc phụ huynh phải đưa con đi học.
Có 80 lệnh truy bắt phụ huynh tại Học Khu Sacramento đưa ra hôm thứ tư, và bắt 32 phụ huynh vào tạm giam. Còn 48 phụ huynh khác không có nhà hoặc không tìm được.
Trước đợt bóá ráp, cảnh sát Sacramento, học khu và viên chức quận đã bàn về cách giải quyết nạn trẻ em trốn học -- vì các em sẽ dễ chơi băng đảng, phạm tội hay trở thành nạn nhân tội phạm. Đó là chưa kể hoang phí cả đời em.
Trong nhiều trường hợp, các trẻ em trốn học đó chứng kiến hôm thứ tư bố mẹ các em bị còng tay và đẩy vào xe cảnh sát, để sẽ vào nhà tù Quận Sacramento thụ lý và sẽ thả sau.
Tội của quý phụ huynh có con trốn học là khinh tội, án tối đa sẽ là phạt 2,500$ và 1 năm tù ở.
Các phụ huynh bị bố ráp hôm thứ tư đã được thông báo nhiều lần về hồ sơ trốn học của các em, trong đó học khu đã gửi thư cảnh cáo lần cuối là hồi mùa xuân, khi các em chưa nghỉ hè, để điều chỉnh hồ sơ tới trường của các em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.