Hôm nay,  

Dân Gốc Chàm Ra Mắt Tập San Champaka Hải Ngoại

23/11/199900:00:00(Xem: 6510)
Vào 2 giờ 30 chiều ngày thứ bảy 4 tháng 12 tới đây, Tập san Champaka đầu tiên tại Mỹ (có thể là tại Hải ngoại) sẽ được tổ chức ra mắt tại Little Saigon, trong phòng hội của trường Trung học McGavin, số 9802 Bishop Place. (Bishop là con đường nhỏ nối liền đường Brookhurst với đường Magnolia, từ khoảng nhà hàng Seafood World tới phía sau Phúc Lộc Thọ).

Champaka là dân tộc người Việt quen gọi là người Chàm, tập trung nhiều nhất ở quanh vùng Qui Nhơn, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những dân tộc có một nền văn hóa cao, đã tổn thương lớn trong các vận động lịch sử 5 thế kỷ qua, nhưng vẫn cất lên tiếng nói của họ trong cộng đồng Việt, và thế giới. Tháp Chàm là một hình ảnh quen thuộc, một dấu tích trầm lắng trong bối cảnh đời sống Việt Nam. Các trí thức văn nghệ sĩ có tổ tiên người Champa nổi tiếng sẽ có mặt hôm ra mắt Tập san Champaka, và từ rất xa xôi về là nhạc sĩ Từ Công Phụng, ca sĩ Chế Linh, giáo sư Từ Công Thu, người đã dịch và chú thích ra Việt ngữ bộ Kinh Koran đầy đủ nhất từ trước đến nay, mà Việt Báo từng giới thiệu cách đây 2 năm.
Một thư mời, ký tên Hassan Pô Klaun, thay mặt cho The International Office of Champa đã được gửi đi. Cộng đồng dân tộc Chàm tại Hải ngoại, trong có một số giáo sư tiến sĩ, sẽ có mặt nói chuyện về một vài đề tài liên hệ. Ban tổ chức trân trọng mời quí vị tới tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.