Hôm nay,  

Người Việt Ở Quận Cam Đi Học Các Lớp Căn Bản Miễn Phí

02/12/200500:00:00(Xem: 13909)
Nhằm mục tiêu giúp cộng đồng người Việt nâng cao khả năng làm việc, tìm kiếm cơ hội phát triển tiềm năng, Khu-Học-Chánh Rancho Santiago Community College District cho biết sẽ khai trương các lớp học miễn phí như sau.

(Santa Ana)-- Cơ-hội phát-triển tiềm-năng và tăng-cường khả-năng làm việc, bây giờ thật dễ hơn bao giờ hết! Khu-Học-Chánh Rancho Santiago Community College District (RSCCD) hiện đang cung-ứng những chương-trình giáo-dục tại cả hai Trường Đại-Học Santa Ana College và Santiago Canyon College, miễn-phí và thuận-tiện. Các lớp-học được thực-hiện vào những giờ thuận-lợi dưới qui-định tham-dự thoải mái, đi-đến dễ-dàng, không ràng-buộc, cùng với rất nhiều những dịch-vụ trợ-giúp khác để những học-viên từ 18 tuổi trở lên có-thể đạt tới mục-tiêu học-vấn của mình.

Giáo-trình gồm có các lớp giáo-dục căn-bản cho người-lớn, lớp-học thi-nhập quốc-tịch, lớp-học Anh-ngữ ESL, lớp-học hoàn-tất và thi-bằng tương-đương Trung-học (High School completion and GED), lớp-học làm phụ-huynh, chương-trình học cho người lớn tuổi, và các lớp nâng-cao khả-năng chuyên-môn và kiến-thức kinh-doanh.

Những lớp-học này hoàn-toàn miễn-phí, không tính điểm credit, và được phụ-trách bởi những giáo-viên có trình-độ cao, chịu-khó kèm từng học-viên tùy theo khả-năng học chậm hay học mau. Các giáo-viên này luôn luôn sẵn-sàng trả lời những câu-hỏi của học-viên và giúp-đỡ khi cần-thiết. Các lớp-học được thực-hiện ban ngày cũng như ban đêm tại những địa-điểm thuận-tiện trong cộng-đồng, cho phép học-viên ghi-danh bất cứ lúc nào trong khoá-học.

Bên cạnh những lớp-học chữ, chương-trình dạy Anh-ngữ ESL còn giúp-ích cho người lớn về khả-năng chuyển-đạt tư-tưởng trong tiếng Anh và giúp tìm hiểu thêm về đời sống văn-hoá của cộng-đồng giòng-chính Hoa-Kỳ. Những khả-năng này rất cần-thiết cho công-việc làm, và cho những lúc cần diễn-đạt trong tiếng Anh để được sự giúp-đỡ y-tế, chẳng hạn, và để thêm sự hiểu biết về các thủ-tục hành-chánh của chính-quyền. Chương-trình học này sẽ là nhịp-cầu bắt-nối sang những chương-trình học nâng-cao kiến-thức cho người lớn như lớp thi bằng tương-đương Trung Học, GED, lớp-học nghề và những lớp-học có điểm credit khác ở cấp đại-học.

Chương-trình giáo-dục căn bản cho người lớn (The Adult Basic Education - ABE) được tổ-chức từng nhóm nhỏ, cho-phép giáo-viên tiếp-cận học-viên và dạy kèm ở tốc-độ thích-hợp với từng học-viên. Các lớp-học này nhằm nâng-cao khả-năng đọc, viết, sơ-đẳng cũng như cao-cấp để chuận-bị cho các lớp cao hơn.

Theo yêu-cầu của đa số học-viên, Cơ-Quan Giáo-Dục Nâng-Cấp cũng thực-hiện những lớp dạy nghề, dạy kiến-thức về vi-tính computer, và cả khả-năng lãnh-đạo. Trường còn có những dịch-vụ tư-vấn, dạy kèm, cố-vấn kế-hoạch phát-triển viêc làm và cố-vấn cá nhân.

Ba địa-điểm chính của chương-trình lớp-học nâng-cấp của Khu-Học-Chánh Rancho Santiago Community College District là Trung-Tâm Giáo-Dục Santa Ana College Marketplace Education Center (MEC), tọa-lạc tại 201 E. Fourth St. Santa Ana; Trung-Tâm Giáo-Dục Thế-Kỷ SAC Centennial Education Center (CEC), tọa-lạc tại 2900 Edinger Ave., Santa Ana; và Trung-Tâm Giáo-Dục Quận-Cam Santiago Canyon College Orange Education Center (OCE), tọa lạc tại 1465 N. Batavia St. Tp. Orange. Các lớp-học còn được thực-hiện tại trên 100 địa-điểm khác nhau trong cộng-đồng của hai Thành-phố Santa Ana và Orange.

Để biết thêm tin-tức về chương-trình giáo-dục nâng-cấp của Khu-Học-Chánh RSCCD xin liên-lạc với Trung-Tâm Giáo-Dục Marketplace Education Center, điện thoại (714) 564-5760, hoặc Trung-Tâm Giáo-Dục Centennial Education Center, điện thoại (714) 241-5700, hoặc Trung-Tâm Giáo-Dục Orange Education Center, điện thoại (714) 628-5900. Quí-vị cũng có thể lên mạng-lưới internet để nhận tin-tức online www.sac.edu và www.sccollege.edu.

Vài Tin Tức về Khu-Học-Chánh Rancho Santiago Community College District

Trường Đại-Học Santa Ana College và Santiago Canyon College là hai Trường Đại-Học Cộng-Đồng thuộc Khu-Học-Chánh Rancho Santiago Community College District, phục-vụ cho cư-dân các Thành-phố Anaheim Hills, Garden Grove, Irvine, Orange, Santa Ana, Tustin và Villa Park. Cả hai Trường Đại-Học đều cung-ứng những chương-trình giáo-dục nhằm thuyên-chuyển lên hệ đại-học cao hơn hoặc tới những công việc làm, Với những lớp-học phát-triển khả-năng cá-nhân và kiến-thức chuyên-môn, cùng với các lớp huấn-luyện chuyên-môn đặc-biệt cho thương-trường và các xí nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.